Nguyễn Thị Ánh Viên vận động viên tiêu biểu năm 2014

(NTO) Ban Tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2014 đã công bố danh sách những VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2014, cuộc bầu chọn với sự tham gia của 115 nhà báo thuộc hơn 50 cơ quan báo chí trong cả nước.

Theo đó, dẫn đầu danh sách vẫn là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với 1.077 điểm, đứng vị trí số hai là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với 975 điểm. Lực sỹ cử tạ Thạch Kim Tuấn đứng vị trí thứ ba với 944 điểm. Những thứ hạng tiếp theo của năm 2014 lần lượt thuộc về những VĐV: Dương Thúy Vi (Wushu), Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan (Điền kinh), Nguyễn Hoàng Ngân (Karatedo), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Nguyễn Tiến Minh (Cầu lông), Bùi Thị Thu Thảo (Điền kinh).

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên

Danh hiệu HLV tiêu biểu nhất năm 2014 thuộc về HLV Huỳnh Hữu Chí (Cử tạ), người thầy đã dày công rèn luyện cho lực sĩ Thạch Kim Tuấn. Đứng thứ hai thuộc về HLV Đặng Anh Tuấn (Bơi), người thầy dìu dắt kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Vị trí thứ ba là HLV Nguyễn Thị Nhung (Bắn súng).

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất, kình ngư Võ Thanh Tùng của đoàn TP. Hồ Chí Minh đã giành số phiều áp đảo với 499 điểm. HLV Đổng Quốc Cường cũng của đoàn TP. Hồ Chí Minh, người thầy của Thanh Tùng cũng về nhất trong cuộc bầu chọn này.