Lãnh án hơn 4 năm tù vì trộm và chiếm đoạt tài sản

(NTO) Ngày 26-12, tại đình Tấn Tài, Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tuyến Uy (SN 1991, ngụ KP3, phường Tấn Tài, Tp. PR-TC) về 2 tội “Trộm cắp tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Vì đi chơi về khuya, nên Uy đã vào nhà thờ Tấn Tài để ngủ nhờ, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 9-1-2014, sau khi ngủ dậy, thấy trong khuôn viên nhà thờ có 1 chiếc xe gắn máy của chị Trần Thị Mỹ, dựng ngoài nhưng không có người trông coi, Uy dắt xe chạy đi và bán được 2,5 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, Uy còn khai nhận thực hiện 1 vụ trộm xe máy khác, bán được 800 ngàn đồng. Ngoài 2 lần trộm trên, vào ngày 25-10-2014, Uy có mượn xe gắn máy của bạn là anh Nguyễn Tấn Dũ, sau đó, Uy có hành vi chiếm đoạt chiếc xe trên, mang đi cầm cố tại Tuy Phong, Bình Thuận với giá 1,5 triệu đồng.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt tổng hợp 2 tội danh trên đối với Nguyễn Tuyến Uy 4 năm 6 tháng tù giam.

Bị cáo Phạm Hoàng và Đào Nhật Thái.

Tiếp đó, TAND Tp. PR-TC cũng xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo: Phạm Hoàng (SN 1994), Đào Nhật Thái (SN 1996) cùng ngụ KP4, phường Mỹ Bình về tội “Cướp tài sản”.

Để có tiền tiêu xài cá nhân, Hoàng rủ Thái đi cướp, khi đi Thái có mang theo con dao. Vào khoảng 21 giờ ngày 11-10-2014, Hoàng và Thái đến Hồ sinh thái, thuộc KP1, phường Mỹ Bình, thấy anh Đỗ Ngọc Cảnh đang ngồi tâm sự với bạn gái. Thái cầm dao dí vào cổ anh Cảnh, còn Hoàng khống chế cô gái. Lục trong người nạn nhân, cả 2 lấy được số tiền 30 ngàn đồng, 2 điện thoại di động và 1 chiếc ví, tổng giá trị tài sản 650 ngàn đồng. Sáng hôm sau, Hoàng và Thái đem bán tài sản trên và chia nhau tiền sử dụng.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Hoàng 4 năm tù giam, Đào Nhật Thái 3 năm tù giam.