Cảnh giác tình trạng trộm cắp cuối năm

(NTO) Theo phản ảnh của người dân, một số phường trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trong những tháng cuối năm xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản công dân, mỗi vụ trị giá từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng. Các đối tượng thường trộm các tài sản dễ tiêu thụ như: tiền mặt, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động, nữ trang, xe đạp điện, các thiết bị sinh hoạt gia đình... làm cho người dân bất an, lo lắng.

Điển hình, vào lúc 20 giờ, ngày 19-8-2014, hộ ông Lê Văn Tiến (Khu phố 7, phường Phước Mỹ) bị các đối tượng dùng búa đập ô gió bên hông nhà vệ sinh để chui vào nhà trộm cắp tài sản trị giá hơn 20 triệu đồng, gồm: 1 laptop hiệu ASUS, 1 máy tính bảng 7 inches hiệu ASUS, đối tượng còn dùng kiềm cạy khóa tủ lấy 1 lắc tay bằng vàng trị giá gần 3 triệu đồng và hơn 2 triệu đồng tiền mặt… Gần đây tiếp tục xảy ra các vụ trộm “vặt” như: vào lúc 3 giờ, ngày 6-12, kẻ trộm đột nhập vào quán café của gia đình anh Nguyễn Tánh lấy đầu đĩa và Amply trị giá hơn 3 triệu đồng; tiếp sau đó, vào lúc 10 giờ, ngày 8-12, xảy ra vụ mất trộm laptop Lenovo trị giá 7 triệu đồng của con Bà Trương Thị Mai, như vậy vào những tháng cuối năm, khu phố 7 đã xảy ra 3 mất trộm tài sản có giá trị ước tính khoảng vài chục triệu đồng.

Ông Bình Thanh Dũng, Phó khu phố 7, phường Phước Mỹ, cho biết, những năm qua, tình hình an ninh trật tự ổn định, chưa xảy ra những vụ việc mất trộm tài sản, nhưng những tháng gần đây đã xảy ra các vụ trộm cắp làm cho người dân trong khu phố lo lắng.

Qua những vụ trộm trên cho thấy, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp hết sức tinh vi, phối hợp ăn ý với nhau. Chúng thường theo dõi sinh hoạt gia đình của nạn nhân để ra tay chớp nhoáng, nhất là những nhà cán bộ, công chức đi làm trong giờ hành chính, những gia đình chỉ có người già, trẻ em để thuận tiện ra tay.

Đề nghị người dân cần cảnh giác đề phòng, chủ động bảo vệ tài sản của gia đình. Đồng thời cơ quan chức năng cần tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản để kịp thời xử lý nghiêm minh theo pháp luật để người dân vui xuân, đón tết an lành.