Ban Hậu cần - Kỹ thuật Trường Quân sự tỉnh: Dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014

(NTO) Năm 2014, Ban Hậu cần – Kỹ thuật (HC-KT) Trường Quân sự tỉnh được đề nghị cấp trên tặng danh hiệu "Đơn vị tiên tiến", 2 cá nhân đề nghị tặng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cơ sở và 5 cá nhân Chiến sỹ Tiên tiến; chi bộ được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Để có được thành tích trên, ngay từ đầu năm, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, giáo dục, quán triệt cho cán bộ, nhân viên nhận thức sâu sắc về tình hình nhiệm vụ của đơn vị, động viên mọi người nỗ lực phấn đấu, hướng mọi hoạt động của đơn vị vào nội dung trọng tâm là "Nâng cao chất lượng công tác, bảo đảm phục vụ tốt cho nhiệm vụ giáo dục & đào tạo". Đó cũng chính là một trong những mục tiêu, yêu cầu, là chỉ tiêu đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên của Ban trong quá trình thực hiện công tác bảo đảm HC-KT cho nhiệm vụ giáo dục&đào tạo.

 
Công tác tăng gia sản xuất ở Trường quân sự tỉnh.

Ban HC-KT, Trường Quân sự tỉnh với nhiệm vụ chính trị trung tâm là làm công tác bảo đảm HC-KT và tham mưu cho Đảng ủy-Ban giám hiệu chỉ đạo, triển khai công tác bảo đảm cho nhiệm vụ giáo dục&đào tạo và các hoạt động khác của nhà trường; chịu trách nhiệm về chất lượng phục vụ cho các đối tượng học viên về trường học tập; ngoài ra phối hợp với các Ban trong Nhà trường duy trì và thực hiện các chế độ theo quy định của Quân đội.

Đặc điểm của Ban HC-KT quân số luôn biến động do nhu cầu thuyên chuyển công tác, đi học, tham gia hội thi, hội thao đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ và phong trào Thi đua quyết thắng của nhà trường nói chung, phong trào thi đua của Ban HC-KT nói riêng. Vì vậy, quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, toàn thể cán bộ giáo viên của đơn vị luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng, phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngay từ đầu năm, Ban HC-KT đã xác định quyết tâm “Đoàn kết, khắc phục khó khăn, phục vụ tốt, kỷ luật nghiêm”. Trên cơ sở đó, chi bộ và cán bộ phụ trách Ban đã xác định nội dung, xây dựng chương trình công tác cụ thể, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên xác định tốt nhiệm vụ, quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Với quyết tâm đó, năm 2014, Ban HC – KT đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mặt bảo đảm công tác HC-KT: bảo đảm đồng bộ các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên cải tiến nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, quân số khỏe luôn đạt trên 99,7%. Riêng công tác tăng gia sản xuất, năm 2014 đã tham mưu thực hiện tốt mô hình V-A-C-R. Tổng các nguồn thu từ tăng gia sản xuất trong năm đạt trên 145 triệu đồng, bình quân trên 3,5 triệu đồng/người, trích đưa vào ăn thêm tại bếp 3500/người/ngày (vượt 500đ so với chỉ tiêu).

Ngoài ra, Ban HC-KT quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chế độ quy định, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, những quy định ở địa phương nơi cư trú và thực hiện tốt phong trào Thi đua quyết thắng gắn với phòng trào “LLVT tỉnh xây dựng nông thôn mới”; thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trên về “Năm mẫu mực về Điều lệnh – Chính quy”; quán triệt thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức và tự giác cho mỗi cán bộ, chiến sĩ, nâng cao ý thức tự học, tự rèn, đưa hoạt động của đơn vị ngày càng đi vào nền nếp, từng bước xây dựng Ban HC-KT vững mạnh về mọi mặt, góp phần xây dựng nhà trường chính quy, mẫu mực. Những kết quả trên đã góp phần xây dựng nhà trường xứng đáng là đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu Cụm thi đua trong phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh.