Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Quảng Nam

Sáng 5/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã tiếp xúc cử tri huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam, ông Trần Xuân Vinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri huyện Hiệp Đức về kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước đến đồng bào cử tri trong huyện.

Cử tri kiến nghị lãnh đạo huyện và tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp một số tuyến đường trong huyện, nâng cấp chợ, sửa đổi chính sách đối với bộ đội tham gia chiến trường Lào, Campuchia nay đã chuyển công tác, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người nông dân trồng cao su trên địa bàn huyện khi giá mủ cao su đang xuống thấp, đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm một số vụ việc liên quan đến khiếu kiện, tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm trên địa bàn...

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH báo cáo kết quả Kỳ họp, nhiều cử tri bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đạt được năm qua và cho rằng đây là nền tảng để đất nước bước vào năm 2015 với nhiều thành tựu mới chào mừng Đại hội đại biểu các cấp tiến đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đã lắng nghe ý kiến của cử tri trong huyện về các vấn đề mà cử tri quan tâm như công tác chính sách đối với người có công

Phó Thủ tướng đánh giá cao và tiếp thu ý kiến các cử tri huyện Hiệp Đức và đề nghị lãnh đạo huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam sớm xem xét, giải quyết những kiến nghị thuộc thẩm quyền như làm cầu treo dân sinh tại xã Hiệp Hòa cho nhân dân. Đối với những kiến nghị khác, đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận và đề xuất lên cấp có thẩm quyền giải quyết như nâng cấp đường xá, cải tạo chợ...

Đối với các vấn đề bức xúc của nhân dân, Phó Thủ tướng lưu ý lãnh đạo huyện Hiệp Đức cần nắm chắc quan điểm “Đảng trong dân, dân trong Đảng”, “Nói đi đôi với làm”, phải sát dân, lắng nghe ý kiến và đối thoại với nhân dân, kiên quyết chống bệnh quan liêu, xa dân để thấu hiểu và giải quyết các vấn đề đời sống dân sinh và xóa đói giảm nghèo bởi Hiệp Đức là căn cứ cách mạng Khu 5, người dân trung kiên với cách mạng nhưng đến nay tỷ lệ hộ đói nghèo vẫn cao so với cả nước. Lãnh đạo xã, huyện, tỉnh phải có giải pháp căn cơ để đưa huyện từng bước phát triển, xứng đáng với truyền thống yêu nước của quê hương Hiệp Đức.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại cơ quan huyện Hiệp Đức.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Đối với các kiến nghị của cử tri về chế độ, chính sách với người có công, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn tri ân những người có công với nước và luôn dành sự quan tâm lớn nhằm bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của các thế hệ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đến nay, có hàng triệu người có công đã và đang được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước như thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc da cam, thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, bộ đội tham gia chiến trường Lào và Campuchia đã chuyển ngành... Lãnh đạo huyện Hiệp Đức và các ban, ngành cần tiếp tục rà soát chặt chẽ lại các đối tượng được hưởng chính sách trên cơ sở nhanh chóng, gọn nhẹ, thực tế và không để bất kỳ ai lợi dụng chính sách của Nhà nước nhằm trục lợi.

Với một số đối tượng khác chưa được hưởng chế độ, Nhà nước sẽ nghiên cứu, xem xét để có chính sách hỗ trợ trên tinh thần không để người có công bị thiệt thòi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Nguồn www.chinhphu.vn