Cô giáo tận tâm với nghề

(NTO) Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận năm 2006, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hiệp (sinh năm 1984) nhận công tác giảng dạy tại Trường THCS Cao Bá Quát (xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc). Qua gần 8 năm gắn bó với trường, cô được xem là một giáo viên trẻ có chuyên môn vững vàng, luôn tận tâm với công việc, được đồng nghiệp và học sinh quý trọng.

 
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hiệp hướng dẫn học sinh làm bài.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hiệp chia sẻ: Được trở về giảng dạy chính ngôi trường mình đã từng học, đó là niềm vui sướng lớn lao trong tôi. Bản thân tôi luôn tự hứa phải phấn đấu, nỗ lực không ngừng hoàn thiện để nối tiếp “sự nghiệp trồng người” mà bao thầy cô đi trước đã dốc hết tâm huyết gây dựng. Là giáo viên dạy môn Lịch Sử, Giáo dục Công dân, để thu hút học sinh tập trung trong giờ học, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi, đưa ra những sáng kiến kinh nghiệm như: Sử dụng phương pháp trò chơi, ra đề theo hướng phát triển năng lực để nâng cao hiệu quả việc học và khơi lên niềm đam mê học tập của các em. Cô thường ra đề theo phương pháp phân tích, tổng hợp nhằm giảm nhẹ phần lý thuyết trong những giờ kiểm tra để các em không bị nhàm chán nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ lượng kiến thức cũng như các mốc thời gian, sự kiện lịch sử.

Được Ban giám hiệu nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 9/3, là lớp học có nhiều học sinh cá biệt của trường nên cô gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với tâm niệm “Chỉ có tình thương, tâm huyết của mình mới thật sự cảm hóa được học sinh”, cô đã từng bước làm thay đổi ý thức của các em trong việc chấp hành kỷ luật nhà trường cũng như trong học tập. Ngoài việc phát huy tối đa vai trò của ban cán sự lớp, cô thường xuyên liên hệ với phụ huynh, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình từng em để nắm rõ nguyên nhân, để có hướng khắc phục kịp thời. Sau thời gian chăm lo cho gia đình, mỗi tối cô dành khoảng 2 tiếng đồng hồ sang nhà hai em học sinh để kiểm tra bài vở từng buổi học, hướng dẫn các em làm bài tập, chuẩn bị bài cho ngày hôm sau. Trước sự tận tình của cô, đến nay nhiều học sinh trong lớp đã tiến bộ rõ rệt trong học tập, không còn quậy phá. Tập thể lớp 9/3 liên tục xếp vị trí hàng đầu trong phong trào thi đua hàng tuần, được Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương, khen ngợi.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Hiệu trưởng Bùi Thị Thùy Trang, nhận xét: Cô Hiệp là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, được Chi bộ nhà trường đề nghị cấp trên xem xét kết nạp Đảng. Với tấm lòng bao dung, nhân ái của mình, cô Nguyễn Thị Mỹ Hiệp xứng đáng là giáo viên điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.