Ban Dân tộc HĐND tỉnh: Giám sát thực hiện việc cấp ấn phẩm, tạp chí và bảo tồn, phát triển văn hóa

(NTO) Tiếp tục chương trình giám sát về việc thực hiện cấp ấn phẩm, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; chính sách bảo tồn, phát triển văn hóa các DTTS, ngày 7-11, tại UBND xã Phước Chiến, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Bắc.

 
Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Thuận Bắc.

Thời gian qua, công tác thực hiện cấp ấn phẩm, tạp chí cho vùng đồng bào DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện được triển khai nghiêm túc, kịp thời. Trong 2 năm, UBND huyện cung cấp đầy đủ 19 loại báo, tạp chí (không thu tiền) đến trực tiếp 15 cơ quan, đơn vị, các xã, thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Thường xuyên quan tâm đến công tác bảo tồn, phát triển các loại hình văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện…

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Thành Chiểu, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả địa phương đã đạt được; đề nghị UBND huyện Thuận Bắc cần tập trung khôi phục lại những loại hình văn hóa của đồng bào các dân tọc thiểu số phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.