Nhà Quốc hội: Yêu cầu nghiêm mốc thời gian những ngày thi công cuối

Sáng 10/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban chỉ đạo Dự án, đã thị sát công trường Nhà Quốc hội trong những ngày thi công cuối cùng trước khi chính thức bàn giao, đưa vào vận hành.

Phó Thủ tướng trực tiếp nghiệm thu việc bố trí thiết bị phòng họp lớn,
nơi diễn ra phiên họp toàn thể của Quốc hội. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cho đến thời điểm này, tòa nhà đang trong những ngày cuối cùng của công tác thi công. Công nhân của các nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại, chủ yếu là hệ thống đèn trang trí, lắp đặt bàn ghế, nội thất, vệ sinh công trường… và tiếp tục vận hành thử các hệ thống mạng dữ liệu, truyền thông, âm thanh, ánh sáng, hệ thống điện nước, điều hòa, an ninh an toàn vận hành…

Tại một số dự án thành phần khác, việc triển khai các hạng mục vẫn đang được đôn đốc như Phòng truyền thống, Dự án trưng bày di tích, di vật khảo cổ, Dự án hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan khu vực khảo cổ học 18 Hoàng Diệu…

Mới đây, Ban Quản lý Dự án và Ban Chỉ đạo công tác chuẩn bị tiếp nhận công trình Nhà Quốc hội (thuộc Văn phòng Quốc hội) đã thống nhất sẽ phối hợp bàn giao, đưa vào vận hành sử dụng phục vụ kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII sắp tới hầu hết các hạng mục công trình chính. Chỉ còn một số phòng làm việc của các Ủy ban, Phòng tiệc, Phòng tiếp khách quốc tế… sau khi kết thúc kỳ họp sẽ tiến hành hoàn thiện lần cuối, vệ sinh, căn chỉnh thiết bị để bàn gian toàn bộ trong thời gian sớm nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng trong buổi kiểm tra công trường ngày 3/10 vừa qua.

Giao ban cùng các đơn vị trên công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tinh thần khẩn trương, tập trung nhân lực, vật lực của tất cả các nhà thầu, đơn vị liên quan, hoàn thiện ở chất lượng và kết quả cao nhất công trình đặc biệt quan trọng của quốc gia này.

Phó Thủ tướng yêu cầu nghiêm ngặt về các mốc thời gian, đảm bảo cho công trình hoàn thiện kịp thời, vận hành thử đầy đủ để phục vụ kỳ họp Quốc hội được thông suốt, hạn chế tối đa các sai sót, trục trặc.

Theo đó, Ban quản lý phải rà soát nhiều lần, liên tục tất cả các hạng mục cũng như kiểm tra, vận hành thông suốt đảm bảo vấn đề điện, nước, thông tin, cảnh quan, ánh sáng, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn, PCCC…

Các nhà thầu đã và đang hoàn thiện phần việc của mình chú ý vấn đề hoàn công, vệ sinh công trường, tạo cảnh quan kiến trúc đẹp, đồng bộ, nghiêm trang của biểu tượng cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý vấn đề nghiệm thu công trình, giải ngân của dự án, một số vấn đề liên quan đến hạng mục khu vực đón khách quốc tế…

* Cùng ngày, một số bộ, ngành cũng đã có các đoàn kiểm tra chuyên ngành đến thị sát lĩnh vực liên quan trên công trường: Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang dẫn đầu đoàn đến kiểm tra, làm việc về công tác đảm bảo an ninh, an toàn của công trình và kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, khóa XIII, Bộ trưởng VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc đến làm việc về các công tác liên quan.

Nguồn www.chinhphu.vn