UBND tỉnh: Thống nhất kế hoạch phát động “Quỹ Vì người nghèo” năm 2014

(NTO) Ngày 9-10, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” và thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ phát động ủng hộ quỹ năm 2014.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, từ tháng 1-2013 đến hết tháng 8- 2014, “Quỹ Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 17,461 tỷ đồng, trong đó có 1,05 tỷ do Trung ương MTTQVN chuyển về. Từ nguồn Quỹ, đã sử dụng gần 13,2 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 1.250 căn nhà 167, nhà Đại đoàn kết và thực hiện an sinh xã hội cho người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội khác. Để cuộc vận động năm nay đạt hiệu quả cao, Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” cấp tỉnh đã bàn kế hoạch, mục tiêu và thời gian phát động. Dự kiến tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” vào ngày 17-10 tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Đại chỉ đạo các thành viên Ban vận động Quỹ cấp tỉnh cần tập trung thực hiện các nội dung được phân công để Lễ phát động tổ chức đúng kế hoạch đề ra và mang lại hiệu quả xã hội cao nhất. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn dân tham gia ủng hộ trên tinh thần tự nguyện, chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền chăm lo cho đồng bào nghèo trong tỉnh.