Triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông những tháng cuối năm 2014

(NTO) Ngày 3-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014. Tại tỉnh ta, tham dự có đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh.

 
Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp tại điểm cầu tỉnh ta.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng, cả nước xảy ra 7.581 vụ TNGT đường, làm chết 6.604 người, bị thương 4.380 người (so với cùng kỳ năm trước giảm 378 vụ, 272 người chết và 513 người bị thương); TNGT đường sắt xảy ra 129 vụ, làm chết 111 người, bị thương 31 người; TNGT đường thủy xảy ra 57 vụ và TNGT hàng hải xảy ra 10 vụ. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được tăng cường và có nhiều đổi mới, huy động nhiều lực lượng cùng phối hợp thực hiện đồng bộ và chặt chẽ. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được quan tâm đẩy mạnh. Ủy ban ATGT Quốc gia và các Bộ, ngành, địa phương có nhiều hoạt động quy mô, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm, Ủy ban ATGT Quốc gia tập trung chỉ đạo Ban ATGT các địa phương triển khai các giải pháp thực hiện siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; tiếp tục ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi lái xe sử dụng rượu, bia, ma túy và các chất kích thích; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong toàn dân; duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình, địa bàn điểm về ATGT. Ngoài ra, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ phối hợp các bộ xây dựng Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo ATGT và kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT năm 2015.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tăng cường mọi biện pháp, chủ trương kéo giảm TNGT và số người chết vì TNGT; thiết lập trật tự ATGT trên các phương tiện vận tải hành khách; chú trọng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các mặt của công tác đảm bảo ATGT nhằm tác động đến ý thức pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước chống tiêu cực trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT…