Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp Pháp chủ, Chủ tịch Trung ương Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào

Chiều 5/9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại lão Hòa thượng Ma Ha Phong Sa Ma Rơc - Pháp chủ, Chủ tịch Trung ương Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào.

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp Đại lão Hòa thượng 
Ma Ha Phong Sa Ma Rơc. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam coi chuyến thăm của Đức pháp chủ là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc và thể hiện sinh động, truyền thống, hữu nghị, quan hệ hợp tác toàn diện đặc biệt giữa hai dân tộc anh em Việt Nam – Lào.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, MTTQ Việt Nam đã và đang tích cực tham gia phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng và phản biện xã hội đối với các dự thảo chính sách pháp luật, trong đó có chính sách pháp luật về tôn giáo; giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật của các cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, công chức nhà nước; tham gia xây dựng và phát triền tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ký kết và hợp tác với Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước triển khai thực hiện nhiều Thông cáo chung và nhiều chương trình hợp tác nhằm xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; khẳng định quyết tâm của nhân dân hai nước không ngừng vun đắp cho tình hữu nghị thủy chung son sắt giữa hai đất nước "mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vừng”…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong những năm qua, với sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của MTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển về mọi mặt. Số lượng tăng ni, phật tử ngày càng phát triển. Giáo hội đã trùng tu, tôn tạo và xây mới hàng trăm ngôi chùa khang trang, to đẹp; xuất bản hàng trăm đầu kinh sách với hàng triệu ấn phẩm Phật giáo; hàng chục tờ báo, tạp chí và các Website của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đi vào hoạt động thiết thực, góp phần phát huy các giá trị đạo đức nhân bản của Phật giáo và bản sắc văn hoá dân tộc. Hoạt động từ thiện nhân đạo của Giáo hội được phát triển và mở rộng hằng năm, góp phần cùng Nhà nước, Mặt trận chăm lo cho người nghèo, người có công với nước, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật, xây dựng Nhà tình thương, Nhà đại đoàn kết; cứu trợ và giúp đỡ đồng bào vùng bị thiên tai, bão lũ; chăm sóc, giúp đỡ những người bị nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS... với số tiền hàng nghìn tỷ đồng... Đặc biệt, đầu tháng 5/2014 vừa qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chủ trì đăng cai tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc tại chùa Bái Đính, Ninh Bình, trong đó có sự tham gia phối hợp, giúp đỡ của Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào và cá nhân Đức Pháp chủ. Các hoạt động đó đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian tiếp, Đại lão Hòa thượng Ma Ha Phong Sa Ma Rơc cho rằng, với tinh thần đoàn kết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam có sự gắn kết chặt chẽ, đây là điểm mạnh để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đại lão Hòa thượng bày tỏ tin tưởng, trên tinh thần tình đoàn kết giữa 2 dân tộc Việt Nam – Lào, mối quan hệ giữa 2 Giáo hội ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, góp phần vui đắp thêm mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam