Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ dự khai giảng năm học mới

Ngày 5/9, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại nhiều trường học trên cả nước.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ khai giảng năm học mới
tại Trường THPT Hậu Nghĩa, Long An. (Ảnh: TTXVN)

Tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cắt băng khánh thành Trường THPT Hậu Nghĩa và dự lễ khai giảng tại trường.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, các doanh nghiệp đã trao quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao của Trường THPT Hậu Nghĩa và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Long An; trao thiết bị học tập cho Quỹ khuyến học Võ Văn Tần.

Trường THPT Hậu Nghĩa khởi công xây dựng tháng 4/2013, hoàn thành đúng tiến độ sau 1 năm triển khai, bàn giao cho ngành Giáo dục tỉnh Long An trước thềm năm học mới. Đây là công trình được xây dựng theo phương thức xã hội hóa, có đóng góp của doanh nghiệp, cộng đồng. Đây là năm học đầu tiên của thầy trò Trường THPT Hậu Nghĩa tại ngôi trường mới.

Cũng trong sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã đến dự Lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị trong thời gian tới, các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2014-2015 với kết quả cao nhất.

Với bề dày truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội luôn là chiếc nôi phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu của cả nước, đồng thời là nơi cung cấp nguồn sinh viên giỏi cho các trường đại học trong và ngoài nước, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các học sinh
Trường THCS Nam Từ Liêm. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tới dự Lễ khai giảng năm học 2014-2015 tại Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Gửi lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất tới 60 thầy cô giáo, 700 học sinh của nhà trường nhân dịp bước vào năm học mới, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, học tập chính là quá trình lâu dài để mỗi học sinh tu dưỡng làm người, biết trân trọng tình yêu gia đình, quê hương và đất nước. Học để làm, để cùng chung sống; học để tự khẳng định và để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn ngành Giáo dục Thủ đô nói chung và Trường THCS Nam Từ Liêm nói riêng tiếp tục dạy tốt, học tốt và quản lý tốt. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, tự sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng thành phố Hà Nội.

Nguồn www.chinhphu.vn