Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Ninh Phước

(NTO) Ngày 3-9, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực huyện ủy Ninh Phước về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và nâng cao thu nhập của người dân giai đoạn 2011-2014. Cùng dự có đồng chí Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Phước đã tập trung củng cố Ban chỉ đạo; chỉ đạo các xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là các xã điểm, bước đầu đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, tích cực đóng góp nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương, đồng thời lồng ghép ưu tiên một số chương trình, dự án khác để triển khai và đạt được nhiều kết quả khả quan. Qua 3 năm triển khai và thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay hầu hết các xã đều đạt thêm 2-3 tiêu chí so với năm 2011. Toàn huyện đã hoàn thành phê duyệt Đồ án quy hoạch, đề án nông thôn mới, quy hoạch trung tâm xã, quy hoạch chi tiết phát triển sản xuất nông nghiệp của các xã. Qua đó, đã hình thành một số vùng sản xuất nông sản hàng hóa có hiệu quả kinh tế cao. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường. Việc ứng dụng các mô hình sản xuất góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao theo hướng khai thác lợi thế từng vùng, thay đổi tập quán sản xuất cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho nông dân... Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy cũng đã kiến nghị một số vấn đề còn vướng mắc cần được tháo gỡ ở một số lĩnh vực như: giao thông, giáo dục, y tế, thủy lợi, môi trường….

 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy thăm trang trại nho Ba Mọi.

Sau khi nghe các ý kiến của một số sở, ngành liên quan, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả qua nổ lực thực hiện của huyện thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện ủy cần tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra; trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia “phong trào toàn dân đoàn kết xây dụng cuộc sống mới ở khu dân cư” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; phát động các phong trào thi đua gắn với sản xuất kinh doanh, xây dựng gia đình, thôn, xã văn hóa. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với chương trình xây dựng Nông thôn mới, củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo của huyện và các xã. Bên cạnh đó, tranh thủ và huy động đa dạng hóa các nguồn lực để thực hiện chương trình một cách có hiệu quả. Chú trọng đầu tư giống, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần nâng cao năng suất; nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả; đặc biệt, chú trọng khâu chế biến sau thu hoạch, đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm trang trại nho Ba Mọi tại thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Ninh Phước