Bác Ái: Chuẩn bị năm học mới

(NTO) Huyện Bác Ái hiện có 38 đơn vị trường học. Hiện nay, các trường đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để bước vào năm học mới 2014-2015.

Bà Trần Thùy Vân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bác Ái cho biết: Tổng số học sinh huy động đầu năm học 2014-2015 của toàn huyện là 6.436 HS từ MG đến THCS, tăng 522 HS so với năm học trước. Trước khi kết thúc năm học 2013-2014, phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu với UBND huyện đưa vào sử dụng 6 phòng học tại trường MG Phước Tiến; tu sửa bàn ghế học sinh, sửa chữa nhỏ ở các đơn vị trường học xã: Phước Thành, Phước Thắng, Phước Trung và Phước Tiến để khắc phục tình trạng thiếu phòng học.

Giáo viên Trường TH Phước Tân B dạy Tiếng Việt cho học sinh dân tộc Raglai chuẩn bị vào lớp 1.

Phòng cũng đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị trường học chuẩn bị cho năm học mới như: dạy tiếng Việt cho học sinh lớp 1 trước 4 tuần ngày học chính thức để các em đọc thông, viết thạo, tăng khả năng tiếp thu bài học. Tổ chức các lớp học phụ đạo, ôn tập và củng cố kiến thức cho những học sinh yếu kém trong hè; tổ chức vệ sinh, trồng cây bóng mát, quét vôi trong khuôn viên trường để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; nhà nấu ăn, nhà nghỉ cho học sinh bán trú, … Chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức tuyên truyền tới phụ huynh học sinh chuẩn bị cho con em đến trường học tập.

Nhằm hỗ trợ cho HS có hoàn cảnh khó khăn đến trường, Phòng GD&ĐT huyện cũng thực hiện công tác xã hội hóa kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm .. hỗ trợ cho học sinh không đựợc hưởng chế độ theo diện chính sách 14.000 quyển vở, hai tủ sách truyện cho cấp THCS…Tùy vào tình hình thực tế từng trường, cán bộ, công nhân, viên chức các trường đã đóng góp ngày lương tạo nguồn kinh phí, vật liệu xây dựng để làm các khu vui chơi, nhà ăn, lối đi, tạo cảnh quan trong sân trường... Phòng GD&ĐT cũng đã phối hợp mở 4 lớp bồi dưỡng chính trị, tập huấn chuyên môn cho đội ngũ quản lý, giáo viên.

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sự chung tay, hỗ trợ của toàn xã hội, hy vọng năm học mới 2014-2015, sự nghiệp giáo dục Bác Ái sẽ khởi sắc hơn nữa.