Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên

Ngày 7/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Su Yong đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên
Ri Su Yong. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, ngài Ri Su Yong, Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên bày tỏ xúc động được đến thăm Việt Nam, nơi mà Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng gặp gỡ, mở ra quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Thông báo về kết quả hội đàm rất chân thành và hiệu quả với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, ngài Ri Su Yong khẳng định, CHDCND Triều Tiên ủng hộ chính sách đối nội và đối ngoại của Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam cho việc giữ gìn môi trường hòa bình ở khu vực và trên thế giới.

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước đã được vun đắp qua các thời kỳ, ngài Bộ trưởng bày tỏ cảm động khi được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho sự đón tiếp nồng ấm, trọng thị.

Đánh giá cao những thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua, ngài Bộ trưởng thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của CHDCND Triều Tiên và mong muốn được chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm với Việt Nam. Ngài Bộ trưởng đề nghị, 2 bên cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các ngành để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa 2 nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ mọi mặt với CHDCND Triều Tiên, cảm ơn sự ủng hộ của Triều Tiên đối với đường lối đối nội, đối ngoại của Việt Nam. Nhất trí với những đề xuất của ngài Bộ trưởng, Chủ tịch nước cho rằng 2 bên cần tăng cường hơn nữa sự trao đổi đoàn gồm kênh Đảng và Nhà nước nhằm thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước. Chủ tịch nước khẳng định sẵn sàng trao đổi và hợp tác nhiều mặt với CHDCND Triều Tiên vì sự phát triển của mỗi nước.

Nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành thiết lập gần 65 năm qua, được lãnh đạo 2 nước vun đắp qua các thời kỳ, Chủ tịch nước tin tưởng quan hệ hữu nghị giữa 2 nước sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát triển hơn trong thời gian tới.

* Cũng trong chiều 7/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã tiếp thân mật ngài Ri Su Yong.

Tại Trụ sở Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đã tiếp, làm việc với Bộ trưởng Ri Su Yong và Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước, trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, thảo luận về các biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng và nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn