Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong điều hành, phát triển doanh nghiệp

(NTO) Công ty TNHH Tư vấn xây dựng ADC (gọi tắt là Công ty ADC) là một trong những doanh nghiệp “tiên phong” thành lập chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Năm 2005, khởi đầu là một chi bộ ghép với 4 đảng viên từ 4 công ty khác nhau, đến tháng 9-2012, Công ty ADC đã thành lập chi bộ độc lập và hiện có 6 đảng viên sinh hoạt. Trong những năm qua, Chi bộ Công ty đã thực sự phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Để thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng, cấp ủy chi bộ Công ty ADC luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trước hết là xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ hàng tháng; quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Với ưu điểm Bí thư Chi bộ đồng thời là Giám đốc Công ty nên việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động quản lý, sản xuất tại Công ty ADC được thực hiện một cách nhất quán. Căn cứ nội dung công việc của doanh nghiệp, Chi bộ ban hành nghị quyết, phân công nhiệm vụ đến bộ phận chuyên môn; chỉ đạo, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để các bộ phận đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các “gói” tư vấn. Đặc biệt, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, phổ biến chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty được Chi bộ Công ty ADC thực hiện nghiêm túc. Điển hình là đầu năm 2013, khi Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh chọn Công ty ADC làm điểm trong xây dựng Quy chế Văn hóa doanh nghiệp, Chi bộ đã phối hợp với Ban Giám đốc xây dựng nội dung quy chế phù hợp với đặc thù công ty. Với phương châm “Uy tín-sáng tạo-hiệu quả”, Quy chế Văn hóa doanh nghiệp được tất cả cán bộ, nhân viên công ty đồng tình hưởng ứng thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó làm thay đổi nhận thức và hành động của từng cán bộ, nhân viên từ tác phong, thái độ làm việc, cách ứng xử, giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, tạo thêm uy tín cho doanh nghiệp trong quan hệ với đối tác và chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Chi bộ Công ty ADC triển khai, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn của doanh nghiệp. Cấp ủy chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa từng chuyên đề và tổ chức cho đảng viên, đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên học tập, làm theo.

Đồng chí Phạm Đình Sum, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cho biết: Qua thực tiễn hoạt động cho thấy, vai trò của tổ chức Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân rất quan trọng. Trách nhiệm của tổ chức Đảng không chỉ là việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngược lại, doanh nghiệp sẽ kiến nghị với tổ chức Đảng cấp trên những vấn đề khó khăn để được các cấp tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời để doanh nghiệp có thể đứng vững trong cơ chế thị trường. Chính vì vậy, trong khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, sự điều hành kiên quyết, linh hoạt của Ban Giám đốc, cùng với tinh thần lao động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn của các thành viên đã giúp Công ty ADC luôn đứng vững và phát triển. Doanh thu mỗi năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; chế độ, chính sách đối với người lao động được thực hiện đầy đủ. Hiện nay, Công ty đã tạo được uy tín trong lĩnh vực tư vấn xây dựng. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã nộp ngân sách nhà nước trên 1,6 tỷ đồng tiền thuế từ các hoạt động đầu tư, sản xuất-kinh doanh. Thu nhập bình quân của hơn 20 nhân viên, người lao động đạt khoảng 3,5 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, Công ty ADC đóng góp hàng chục triệu đồng ủng hộ các nguồn quỹ an sinh xã hội và phụng dưỡng 1 người có công với cách mạng ở phường Tấn Tài (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

Từ những kết quả trên, Chi bộ Công ty ADC đã được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2007-2011); UBND tỉnh tặng Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và các sở, ban ngành của tỉnh. Đây là niềm động viên to lớn để tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Công ty ADC tiếp tục đoàn kết và phát triển vững mạnh.