Ninh Hải: Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2014

(NTO) Sáng ngày 6-8, huyện Ninh Hải đã tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ (PT-14) huyện năm 2014. Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Ngọc Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc diễn tập.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự cuộc diễn tập.

Tham gia cuộc diễn tập gồm có các lực lượng vũ trang địa phương như: Quân sự, Công an và lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện. Nội dung cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn, với nhiều tình huống giả định cụ thể như: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; tổ chức tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ…

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và năng lực tham mưu của các cơ quan, đoàn thể địa phương trong việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Qua đó, từng bước hoàn chỉnh các phương án tác chiến, kế hoạch đảm bảo nhu cầu quốc phòng trong khu vực phòng thủ huyện sát với tình hình mới. Thời gian cuộc diễn tập đến hết ngày 7-8-2014.