Cộng đồng dân tộc Việt Nam hướng về biển đảo Tổ quốc

Lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam hướng về biển đảo, biên giới và chủ quyền Tổ quốc được tổ chức tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) trong hai ngày 28-29/6. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Theo Ban Tổ chức, các hoạt động chính của Lễ hội bao gồm: Chương trình nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” diễn ra vào tối ngày 28/6 (truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1, 4, 5); Lễ cúng thần sóng biển (lễ cúng Po Riyak) của ngư dân dân tộc Chăm tỉnh Ninh Thuận; Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa của ngư dân Quảng Ngãi; Lễ hội Cầu ngư của ngư dân biển TP. Đà Nẵng; Triển lãm tư liệu, sách, tranh ảnh về biên giới, hải đảo và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc kết hợp trưng bày đá chủ quyền Trường Sa…

Tái hiện Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa của ngư dân biển Quảng Ngãi.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động hướng về biển, đảo, biên giới Tổ quốc như: Triển lãm tư liệu, hiện vật, hình ảnh và chiếu phim tư liệu về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; chương trình giao lưu, lấy chữ ký của đại diện các dân tộc Việt Nam, lực lượng thanh niên và du khách vào 4 tấm bản đồ Việt Nam…

Ban Tổ chức cho biết, sẽ có hơn 200 đồng bào của 32 dân tộc đến từ 8 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền của đất nước và lực lượng học sinh, sinh viên các dân tộc đang học tập tại một số trường ở Hà Nội và Tây Nguyên tham gia lễ hội.

Ngoài ra, trên 500 sĩ quan, chiến sĩ đến từ các đơn vị bộ đội và Đoàn viên Thanh niên Bộ VHTTDL cũng sẽ tham gia sự kiện này.

Nguồn www.chinhphu.vn