Tấm lòng vàng của một Việt kiều Australia hướng về Hoàng Sa

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, với tấm lòng hướng về Tổ quốc, bác Loewall Uyển Như, 74 tuổi, một Việt kiều tại Australia vừa gửi tặng lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại Hoàng Sa khoản tiền 2.000 AUD và 5 triệu VND. Đây là một trong những tấm gương Việt kiều tiêu biểu rất tích cực trong việc chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trong căn phòng khách nhỏ ấm cúng, trưng bày nhiều tranh ảnh và đồ lưu niệm Việt Nam, bác Loewall Uyển Như đã tiếp và trao cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia số tiền trên. Giọng rưng rưng, bác Uyển Như tâm sự: “Tôi rất bức xúc trước việc Trung Quốc, một nước láng giềng lâu năm với Việt Nam lại có hành động khiêu khích, đi ngược lại với tình cảm và truyền thống đạo lý của hai dân tộc. Chỉ mong sao vấn đề sớm được giải quyết để chiến sĩ ta đỡ vất vả”.

Trước đó, bác Uyển Như cũng đã nhờ Đại sứ quán chuyển về nước khoản tiền 1.000 AUD để ủng hộ chiến sỹ Trường Sa ăn Tết và 2.000 AUD để ủng hộ các chiến sĩ biên phòng phía Bắc. Ngoài những đóng góp trên, bác Uyển Như cũng đã tích cực quyên góp, ủng hộ người nghèo và hỗ trợ phụ nữ tại một số địa phương Việt Nam, trong đó có việc xây dựng một trường mẫu giáo tại tỉnh Bắc Giang.

Theo TTXVN