Bế giảng lớp cập nhật kiến thức và bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại cho công chức các tỉnh Duyên hải Trung bộ và Tây Nguyên

(NTO) Ngày 13-6, Bộ ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức bế giảng lớp cập nhật kiến thức và bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại cho công chức làm công tác ngoại vụ của các tỉnh Duyên hải Trung bộ và Tây Nguyên. Các đồng chí Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thu Thủy, đại diện Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao đã đến dự.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ bế giảng.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp học.

Lớp học diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 10 đến ngày 13-6) với 100 học viên là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và chuyên viên của các Sở ngành hoặc các cán bộ chuyên trách hoạt động đối ngoại, ngoại vụ thuộc Văn phòng UBND và Sở Ngoại vụ của các tỉnh: Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa, Lâm Đồng. Qua lớp học, các học viên đã được quán triệt, học tập các chuyên đề: Tình hình thời sự quốc tế có liên quan đến Việt Nam, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; kiến thức và kinh nghiệm hội nhập quốc tế, áp dụng hội nhập quốc tế cấp địa phương; công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại; triển khai hợp tác cấp địa phương trong quan hệ đối tác chiến lược hai nước Việt Nam – Nga; công tác vận động và sử dụng nguồn vốn phi chính phủ hiệu quả và công tác vận động kiều bào đầu tư vào địa phương; công tác lãnh sự; lễ tân đối ngoại. Việc tổ chức lớp cập nhật kiến thức và bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho đội ngũ cán bộ làm công tác ngoại vụ ở các địa phương, đáp ứng yêu cầu của Đảng và Nhà nước ta về chính sách đối ngoại trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần nghiêm túc học tập của các học viên. Đồng chí mong muốn với những kiên thức đã được tiếp thu từ khóa học, các học viên sẽ vận dụng sáng tạo phù hợp với thực tế, phát huy hiệu quả các kiến thực và kỹ năng đã tiếp thu nhằm góp phần vào sự nghiệp phát triển của địa phương, vào thành quả hoạt động đối ngoại của cả nước.