Hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

(NTO) Ngày 30-5, đồng chí Hồ Tấn Lợi, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm và tặng 400 suất quà cho trẻ em 2 thôn Công Thành, Thành Ý và Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Trúc (xã Thành Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) và chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, hưởng một mùa hè vui tươi, lành mạnh.

► Ngày 30-5, Thư viện tỉnh tổ chức hội nghị bạn đọc thiếu nhi năm 2014, thu hút trên 100 cháu tham gia. Thư viện hiện có trên 20 ngàn bản sách thiếu nhi và 40 máy vi tính kết nối Internet đáp ứng tốt nhu cầu học tập, giải trí của đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, Thư viện đã bổ sung 1.783 bản sách thiếu nhi phục vụ 18.152 lượt bạn đọc nhỏ tuổi với trên 91 ngàn lượt tài liệu; tổ chức các cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách, vẽ tranh theo sách và xuất bản tập san Bút Non thu hút đông đảo bạn đọc thiếu nhi tham gia…

Trong dịp hè 2014, Thư viện tỉnh phát động thiếu nhi tham gia cuộc thi viết Nhật ký hè, tuyên truyền giới thiệu sách, thi vẽ tranh Thiếu nhi với biển đảo quê hương.

Các cháu thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Thư viện tỉnh. Ảnh: Sơn Ngọc

► Cơ sở Hội Phụ nữ và Chi đoàn Thanh niên Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Công an tỉnh phối hợp với xã Phước Hải, huyện Ninh Phước tổ chức vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Phước Hải; tặng 100 phần quà cho các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập.

► Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), chiều ngày 30-5, Công đoàn và Chi đoàn TN Báo Ninh Thuận tổ chức buổi sinh hoạt và phát thưởng cho các cháu là con của cán bộ, viên chức trong cơ quan.

Tại buổi gặp mặt, các cháu được tặng quà, tham gia các tiết mục văn nghệ và nhiều hoạt động vui chơi bổ ích… Đây là hoạt động thường niên của BCH Công đoàn và Chi đoàn Báo Ninh Thuận giúp cho các cháu vui chơi, giao lưu, đồng thời khen thưởng, biểu dương những cháu có thành tích xuất sắc trong học tập...

►Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), ngày 30-5, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện (BCHQS) Ninh Hải, tặng 33 suất quà cho các cháu thiếu nhi, là con cán bộ sỹ quan, công nhân viên quốc phòng của cơ quan quân sự huyện, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng. Qua đó, Lãnh đạo BCHQS huyện chúc các cháu mạnh khỏe, mong các cháu chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

►Chiều ngày 30-5, Xã đoàn Xuân Hải (Ninh Hải) trao 120 suất quà tổng trị giá 3,6 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những phần quà, mang lại niềm vui cho các em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi.