Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Quảng Ninh

Cử tri Quảng Ninh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ ban hành những chính sách ưu đãi hơn nữa đối với các huyện vùng biên, huyện nghèo, xử lý rác thải, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn xây dựng cơ bản…

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Đầm Hà.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngày 29/4, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh đã tiếp xúc cử tri tại huyện biên giới Bình Liêu và huyện Đầm Hà.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã báo cáo với cử tri những nét chính của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 13 diễn ra từ 20/5-24/6.

Theo đó, Quốc hội sẽ xem xét, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013 cũng như của quý I/2014; giám sát thực hiện các chính sách pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012; xem xét thông qua 10 dự án luật và một số Nghị quyết, cho ý kiến 17 dự án luật; chất vấn và trả lời chất vấn.

Các dự án luật sẽ được Quốc hội thông qua nhằm triển khai Hiến pháp 2013 gồm Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi); Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Luật Công an Nhân dân (sửa đổi); Luật Căn cước công dân; Luật Hộ tịch; Luật Đầu tư trong đó có các hình thức đầu tư mới như PPP…; Luật Doanh nghiệp (sửa đổi); Luật Đầu tư công; Luật Nhà ở (sửa đổi)…

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri cho rằng trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã thực hiện nhiều chính sách thiết thực để phát triển nông nghiệp, nông thôn, như chính sách tín dụng ưu đãi, hỗ trợ học sinh sinh viên… nhằm từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Cử tri huyện Bình Liêu cho biết việc nâng cấp cửa khẩu Hoành Mô thành cửa khẩu chính trong thời gian vừa qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện biên giới Bình Liêu.

Trong khi đó, cử tri huyện Đầm Hà kiến nghị tỉnh Quảng Ninh có chính sách thu hút, phát triển công nghiệp để tạo việc làm bền vững cho nhân dân trong huyện nơi nông nghiệp chiếm tỷ trọng chủ yếu.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ngồi lại lắng nghe ý kiến
của một số cử tri cao tuổi. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách ưu đãi hơn nữa đối với các huyện nghèo, khu vực cửa khẩu mới, đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo cử tri, Nhà nước cần có các hình thức hỗ trợ khu vực miền núi xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn bởi mỗi km đường miền núi chỉ có khoảng 20 gia đình tham gia đóng góp vốn; giảm lãi suất vốn vay ưu đãi và kéo dài thời hạn vay đối với các hộ nghèo, học sinh sinh viên.

Cử tri Lỷ A Tài, người Dao tại thôn Mào Sán Cáu, xã Quảng An, huyện Đầm Hà, bày tỏ mong muốn Nhà nước đầu tư xây dựng tuyến đường xuống thôn dài 3km với độ dốc cao để tạo điều kiện cho 30 hộ dân trong thôn đi lại thuận tiện.

Quốc hội, Chính phủ sớm quan tâm đến xử lý rác thải ở vùng sâu vùng xa theo huyện hoặc các cụm huyện; quy định chặt chẽ hơn về xây dựng cơ bản, trong đó có việc xây dựng trụ sở các cơ quan hành chính các cấp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng ngân sách Nhà nước.

Đối với tình trạng quá tải tại các bệnh viện, cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục ưu tiên đầu tư mở rộng cơ sở vật chất các bệnh viện tuyến huyện, tuyến xã; nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện luân chuyển bác sĩ từ Trung ương về địa phương.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri để phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Nguồn www.chinhphu.vn