Việt Nam, Hàn Quốc tăng cường trao đổi kinh nghiệm phát triển

Chiều 29/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Jun Kwang Woo, đồng Chủ tịch Ủy ban điều phối Chương trình đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển Việt Nam-Hàn Quốc, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và ông Jun Kwang Woo, đồng Chủ tịch Ủy ban điều phối
Chương trình đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chia buồn sâu sắc với Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc về vụ chìm phà Sewol. Phó Thủ tướng mong lực lượng chức năng Hàn Quốc nhanh chóng tìm được những nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn đáng tiếc này.

Cảm ơn sự chia sẻ từ phía Việt Nam, ông Jun Kwang Woo cho biết Hàn Quốc đang nỗ lực để khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Đi vào những nội dung chính của cuộc gặp, ông Jun Kwang Woo cho biết: Chuyến công tác tới Việt Nam lần này, phía Hàn Quốc phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam.

Từ những trao đổi về nội dung này, hai bên sẽ đề xuất các chính sách để Chính phủ thực thi trong thực tiễn xây dựng nông thôn mới.

Cũng theo ông Jun Kwang Woo, vào năm 2015, chủ đề trao đổi kinh nghiệm giữa hai nước sẽ là phát triển nguồn nhân lực.

Đánh giá cao những nội dung trao đổi kinh nghiệm của Hàn Quốc và Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng: Đây là những vấn đề mà Việt Nam đã xác định thực hiện trong dài hạn để phát triển bền vững. Những bài học thành công và cả bài học thất bại từ phía Hàn Quốc khi thực thi trong lĩnh vực này là những kinh nghiệm quý giá để Việt Nam học hỏi, xây dựng đất nước.

Nguồn www.chinhphu.vn