Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Mông Cổ

Hai nước Việt Nam-Mông Cổ cần tích cực phối hợp nghiên cứu trong hợp tác kinh tế, chú trọng những dự án hợp tác đầu tư, thương mại có tính khả thi cao nhằm khai tác tốt tiềm năng của mỗi nước.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mông Cổ
Damba GanKhuyag. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chiều 28/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mông Cổ Damba GanKhuyag đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả cuộc tham khảo chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Mông Cổ lần thứ 6 vừa được tổ chức sáng nay tại Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh, năm nay là năm hai nước kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, là dịp để hai bên đẩy mạnh tuyên truyền về quan hệ truyền thống, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên cần tích cực phối hợp nghiên cứu trong hợp tác kinh tế, chú trọng những dự án hợp tác đầu tư, thương mại với quy mô nhỏ nhưng tính khả thi cao nhằm khai tác tốt tiềm năng của mỗi nước như: Khai khoáng, du lịch, nông nghiệp...

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ việc Mông Cổ gia nhập APEC khi tổ chức này dỡ bỏ quyết định tạm dừng kết nạp thành viên mới, đồng thời Việt Nam sẽ tạo điều kiện trong khả năng của mình để Mông Cổ tăng cường mối quan hệ hợp tác với các nước ASEAN.

Thông báo với Phó Thủ tướng về kết quả cuộc tham khảo chính trị cấp Thứ trưởng giữa hai nước, ông Damba GanKhuyag cho biết, hai bên đã trao đổi các biện pháp để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, đồng thời cũng biên soạn xong một số văn bản để hai bên có thể ký kết trong thời gian sớm nhất.

Nguồn www.chinhphu.vn