Du lịch Ninh Thuận - Sẵn sàng đón khách

(NTO) Đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: Từ tháng 4 đến tháng 10, là thời điểm thu hút đông khách du lịch nhất của tỉnh ta với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức. Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 thường là thời điểm du lịch Ninh Thuận “ăn nên, làm ra” nhất trong năm. Tín hiệu vui là du khách từ ngoài tỉnh tiếp tục đến nghỉ dưỡng ở tỉnh ta đông hơn cùng kỳ năm trước. Mọi công tác chuẩn bị đón khách du lịch mùa lễ 2014 đã hoàn tất, Ninh Thuận sẵn sàng đón khách.

Để chuẩn bị lễ hội và đón khách du lịch năm nay, tỉnh ta đã hoàn thành nâng cấp Khu di tích Tháp Po Klaung Garai (Pô Klong Garai), công trình vệ sinh công cộng và hệ thống chiếu sáng tại Vĩnh Hy; đang triển khai đường đi bộ ven biển Bình Sơn-Ninh Chử, hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng, cấp thoát nước Khu du lịch Ninh Chử-Bình Sơn, tuyến đường du lịch ven biển từ Bình Tiên đến Cà Ná.

Vịnh Vĩnh Hy - một trong những điểm thu hút khách du lịch ở tỉnh ta.
Ảnh: Văn Miên

Tp Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Hải đã rất nỗ lực trong việc đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, giải toả các hộ kinh doanh vỉa hè, lấn chiếm lòng, lề đường, giải toả các lồng bè nuôi tôm, công tác vệ sinh môi trường luôn được tăng cường... đã làm cho cảnh quan đô thị cũng như bãi biển ngày càng khang trang, sạch đẹp. Công tác an ninh trật tự luôn được tăng cường. Các khu, điểm vui chơi giải trí đã được đầu tư, cải tạo và phát triển nhiều hơn với quy mô rộng và thoáng mát, đa dạng hóa loại hình hoạt động và hoạt động thường xuyên, cụ thể như: Hội quán Trung tâm Văn hóa tỉnh, Cà phê giải khát Hồ Cá, Trung tâm văn hóa các huyện, thành phố, hệ thống Siêu thị Co.op Mart, Công viên 16 Tháng 4, Bảo tàng, Tượng đài, Công viên huyện Ninh Hải, các nhà hàng chất lượng cao và một số bar xen lẫn các quán cà phê sân vườn lớn, karaoke, các shop mua sắm...trang nhã, lịch sự cùng các khu, điểm vui chơi, giải trí khác đã thật sự đáp ứng phần lớn nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Toàn tỉnh hiện có gần 1.800 phòng nghỉ, phục cụ khoảng 5.500 khách/ngày. Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các khách sạn lớn, resort, nhà nghỉ ven biển đã hết phòng. Các KS nhỏ, các nhà nghỉ trên địa bàn thành phố cũng tăng công suất sử dụng phòng nhờ các nhóm khách đi lẻ từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận đến tắm biển. Ngoài việc lo chu đáo về chỗ ăn nghỉ, thì giữ giá cả ổn định cũng là vấn đề cần quan tâm. Ngành đã phối hợp với Sở Công Thương và các ngành liên quan khuyến nghị tăng cường kiểm soát chất lượng, giá cả dịch vụ nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng nâng giá chèn ép du khách trong mùa cao điểm. Hầu hết các đơn vị kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, KS lớn trên địa bàn tỉnh đều nâng cao chất lượng dịch vụ và cam kết giữ ổn định giá cả để góp phần cho sự thành công chung của lễ hội diễn ra trong năm. Nhiều công ty kinh doanh du lịch đã ký kết hợp đồng đối với các doanh nghiệp lữ hành, cùng các tour du lịch mới hấp dẫn như Bến Thành Tourist, Fiditour, Vietravel, Saigontourist, Liên Bang Travelink, Công ty Ánh Dương, và Pegas Nga... với giá cả ổn định sẽ tạo nên một mùa du lịch lễ hội khá nhộn nhịp, mang sắc thái mới.

Đến Ninh Thuận du lịch mùa lễ hội năm nay, du khách không thể bỏ qua những khoảnh khắc dạo chơi và tắm biển tại biển Vĩnh Hy, Bình Sơn-Ninh Chử; thưởng ngoạn Vịnh Vĩnh Hy với tuyến đường ven biển; khám phá nhiều địa điểm du lịch Tháp Po Klaung Garai, 2 làng nghề gốm Bầu Trúc và thổ cẩm Mỹ Nghiệp; du lịch “phược” Đồi cát Nam Cương, Ngọn hải đăng Mũi Dinh, các vườn Quốc gia Núi Chúa, Phước Bình…