Đại hội đại biểu Những người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận lần thứ IV

(NTO) Ngày 25-4, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (UBĐKCGVN) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Những người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước và bảo vệ Tổ quốc của UBĐKCG và bà con giáo dân trong tỉnh có bước phát triển sâu rộng, trên nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, nhất là các nội dung phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, các phong trào, cuộc vận động của chính quyền, Ủy ban MTTQVN các cấp phát động, như: cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”… được bà con giáo dân hưởng ứng tích cực.

Đại hội đề ra phương hướng, hoạt động nhiệm kỳ 2014- 2019 với một số nội dung cơ bản: đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo tích cực thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước; phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục, y tế, từ thiện - xã hội …

 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
tặng hoa chúc mừng các thành viên UBĐKCGVN tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2019.
 
 
 
Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đánh giá cao những đóng góp tích cực của UBĐKCG tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí tin tưởng UBĐKCG là cầu nối giữa Công giáo với Nhà nước, góp phần cùng Giáo hội gắn bó, đồng hành cùng dân tộc và là thành viên tích cực của MTTQVN; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận xây dựng đời sống các khu dân cư ngày càng phát triển theo phương châm “tốt đời, đẹp đạo”. 

Đại hội đã suy tôn cử 42 vị là linh mục, tu sỹ, giáo dân tham gia UBĐKCGVN tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2019. Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã trao bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2009-2014.