Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 23-4, Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực phối hợp cùng Sở Tư pháp, UBND huyện Ninh Phước tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đánh giá tình hình đăng ký khai sinh trẻ em cho cán bộ làm công tác Tư pháp xã, thị trấn ở 2 huyện Thuận Nam và Ninh Phước.

Các đại biểu được hướng dẫn cách thức thu thập và phân tích số liệu theo từng nhóm trẻ; xây dựng báo cáo đánh giá tình hình đăng ký khai sinh cho trẻ em trên địa bàn… làm cơ sở cho việc hoàn thiện pháp luật về hộ tịch, trong đó có quy định về quyền khai sinh và trách nhiệm đăng ký khai sinh.

►  Vụ đông - xuân năm nay, xã Tân Hải (Ninh Hải) gieo cấy 275 ha lúa các giống ML202, TH48, đến nay đã bắt đầu thu hoạch, năng suất đạt bình quân 8,5 tấn/ha, cao hơn 1 tấn so với vụ đông-xuân trước. Hiện nay, thương lái thu mua với giá 4.400 đồng/kg, trừ chi phí bà con lãi gần 20 triệu đồng/ha. 

 
Nông dân xã Tân Hải (Ninh Hải) thu hoạch vụ đông xuân đạt 8,5 tấn/ha.

► Ngày 23-4-2014, Công ty TNHH Thông Thuận phối hợp với xã Phước Minh (Thuận Nam) tổ chức họp lấy ý kiến người dân địa phương về dự án đầu tư sản xuất muối của công ty để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tại buổi họp, đơn vị đã trình bày về bản đồ quy hoạch đất đai, biện pháp khắc phục nhiễm mặn, công tác đền bù… Người dân nêu lên những vấn đề quan tâm như: công tác đền bù, nơi tái định cư, việc làm cho người dân địa phương khi dự án hoạt động... Sau khi được công ty trả lời những thắc mắc, người dân đã hoàn toàn nhất trí với kế hoạch triển khai dự án. Chính quyền địa phương đề nghị Công ty TNHH Thông Thuận, nếu dự án được phê duyệt thì cần triển khai khẩn trương, tránh tình trạng dự án “treo” để tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống của người dân địa phương.