Hội người tù yêu nước Thuận Nam: Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình

(NTO) Hội Người tù yêu nước huyện Thuận Nam hiện có 162 hội viên, đa số đều cao tuổi, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vì vậy, những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được Hội quan tâm bằng những việc làm thiết thực nhằm giúp các hội viên cải thiện cuộc sống.

Nổi bật là Hội đã tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng và sữa chữa nhà ở cho nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính tiêng từ năm 2010 đến nay, từ nhiều nguồn kinh phí, Hội đã hỗ trợ 180 triệu đồng xây dựng 6 căn nhà cho các hội viên nghèo.

Ông Lê Văn Cũ, hội viên Hội người tù yêu nước xã Cà Ná nỗ lực vươn lên làm giàu.

Ngoài ra, các cấp Hội đều xây dựng nguồn quỹ cho vay luân chuyển để những hội viên có nguồn vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Đến nay, tổng nguồn quỹ Hội xây dựng được trên 52 triệu đồng, tạo điều kiện cho hội viên khó khăn vay với lãi suất 0,2%/tháng. Mang trong mình nhiều di chứng của chiến tranh, trở về đời thường với ý chí và nghị lực của người chiến sỹ cộng sản, các hội viên Hội người tù yêu nước phát huy truyền thống gia đình, quê hương, đoàn kết tự lực vươn lên ổn định đời sống.

Ông Phạm Ngọc Sáng, Chủ tịch Hội Người tù yêu nước huyện Thuận Nam cho biết: “Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng anh em hội viên vẫn tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại Nhà nước. Bên cạnh đó, các đồng chí luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình vận động, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Hiện nay, hầu hết hội viên Người tù yêu nước huyện Thuận Nam tuổi đã cao, nhưng các cụ vẫn không ngừng nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.