Anh Đặng Thái Hoàng 21 lần hiến máu nhân đạo

(NTO) Đó là Bí thư Chi bộ thôn Ninh Quý 1 (xã Phước Sơn, Ninh Phước) Đặng Thái Hoàng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2006, anh Đặng Thái Hoàng bắt đầu tham gia vào Hội Chữ thập đỏ của xã.

Cũng khoảng thời gian đó, anh đã nhận thức được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp; lại được gia đình ủng hộ nhiệt tình là động lực thôi thúc anh hăng hái tham gia phong trào hiến máu nhân đạo (HMNĐ) do địa phương tổ chức. Ngoài những lần hiến máu theo định kỳ, đặc biệt mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, anh luôn sẵn lòng… Tính đến nay, anh Hoàng tham gia hiến máu lên tới 21 lần.

 
Anh Đặng Thái Hoàng được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào HMNĐ.

Anh Hoàng tâm sự: HMNĐ là việc làm có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh, những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm và khi có yêu cầu mình sẵn sàng ngay. Ngoài ra, mình còn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với nhiều người đã từng HMNĐ, với hy vọng mọi người có thể cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho cộng đồng.

Với vai trò là một Bí thư Chi bộ thôn, anh không chỉ là tấm gương tiên phong của người đảng viên trong các chiến dịch hiến máu ở địa phương, anh còn là tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động HMNĐ. Trong các buổi họp thôn, anh tranh thủ lồng ghép tuyên truyền HMNĐ để mọi người hiểu và tham gia. Điều khiến anh dễ dàng thuyết phục mọi người chính là bản thân đã tham gia hiến máu nhiều lần. Đến nay anh đã vận động được 60 người tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào HMNĐ trên địa bàn xã Phước Sơn ngày càng phát triển.

Với những đóng góp tích cực trong phong trào HMNĐ, Bí thư Chi bộ thôn Đặng Thái Hoàng đã được UBND tỉnh biểu dương và tặng bằng khen.