Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Hợp tác xã Việt Nam

(NTO) Ngày 11-4, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11-4) và triển khai công tác năm 2014. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên minh HTX tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống về phát triển kinh tế tập thể, tổng kết tình hình kinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh trong năm 2013, đồng thời triển khai phương hướng hoạt động năm 2014. Theo đó, sẽ phấn đấu đến cuối năm 2014 có 95% HTX kinh doanh có lãi; tỉ lệ HTX khá, giỏi đạt 45%; trung bình 55%; thu nhập bình quân thành viên HTX, THT tăng 1,5 lần so với năm 2013.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của các HTX trên địa bàn tỉnh ta trong thời gian qua; đề nghị Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa các HTX và giữa HTX với chính quyền địa phương các cấp, để mỗi HTX không chỉ góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo mà còn là cầu nối và kênh tuyên truyền, giáo dục xã viên sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Mỗi HTX cần xác định đúng mục tiêu, nắm bắt thông tin để có sự đổi mới phù hợp, phát triển đúng hướng.