Chủ tịch MTTQ tiếp lãnh đạo Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc

Trong buổi tiếp Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc, bà Kenia Serrano Puig, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Đảng, Chính phủ, nhân dân Cuba đã ủng hộ vô tư, trong sáng, luôn đoàn kết chặt chẽ và dành tình cảm sâu đậm cho Việt Nam.

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Kenia Serrano Puig,
Chủ tịch ICAP. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngày 8/4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp thân mật bà Kenia Serrano Puig, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá cao việc Cuba đã chuẩn bị rất chu đáo trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến Cuba vào tháng 3 vừa qua, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng sự thành công về mọi mặt của chuyến thăm này đã mở ra một giai đoạn mới cho sự phát triển của hai nước, hai dân tộc anh em.

Bà Kenia Serrano Puig cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã chia sẻ sự mất mát của nhân dân Cuba khi nữ Anh hùng Moncada, người chiến sỹ kiên trung của cách mạng Cuba, Melba Hernandez del Rey, qua đời vào tháng 3 vừa qua.

Bà Kenia Serrano Puig cho biết, dù cách xa nhau về địa lý nhưng nhân dân Cuba luôn dành cho Việt Nam tình cảm đặc biệt. Chuyến thăm của đoàn lần này nhằm chia sẻ thông tin về tình hình phong trào đoàn kết trên thế giới; trao đổi về tình hình thực hiện đường lối đổi mới kinh tế-xã hội tại Cuba.

Đất nước Cuba anh em đang bước vào giai đoạn phát triển mới với việc thông qua Luật Đầu tư nước ngoài. Những chuyển biến tích cực sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Bà Kenia Serrano Puig bày tỏ mong muốn bên cạnh việc ủng hộ về chính trị, hai bên quan tâm đến việc mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, viễn thông, trao đổi kinh nghiệm thu hút đầu tư nước ngoài, khu công nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư.

Nguồn www.chinhphu.vn