Để thua Sri Lanka, đội tuyển Việt Nam tụt hạng tại Davis Cup

(NTO) Ngày 6-4, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra 2 trận đơn cuối cùng trong khuôn khổ giải quần vợt Davis Cup giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Sri Lanka.

Ở trận đơn thứ nhất, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên dễ dàng vượt qua đối thủ Dissnayake của Sri Lanka với tỉ số 3-0 (6-2; 6-3; 6-4). Trước đó, do Sri Lanka đang dẫn trước Việt Nam 2-1 nên chiến thắng của Hoàng Thiên đã san bằng tỉ số 2-2 cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời thắp lên niềm hy vọng trong người hâm mộ về một chiến thắng chung cuộc cho đội tuyển nước chủ nhà.

Tay vợt Đỗ Minh Quân thất bại trước Godamana trong trận đơn chiều ngày 6-4.

Trong trận đơn thứ 2, mọi hy vọng đều đổ dồn vào tay vợt Đỗ Minh Quân. Đối thủ của anh trong trận này là Godamana, vận động viên chơi bằng tay trái và có những cú giao bóng mạnh, hiểm hóc. Ở set đầu, Godamana nhanh chóng vượt qua Minh Quân với tỉ số 6-3. Trong set thứ 2, 2 vận động viên bám đuổi tỷ số quyết liệt, Minh Quân đã có nhiều nỗ lực khi tận dụng những sai lầm của đối phương để vươn lên dẫn trước 5-4. Tuy nhiên, với thể lực sung mãn và lối chơi biến hóa, đặc biệt nhờ những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Godamana đã nhanh chóng san bằng tỉ số đồng thời vươn lên giành thắng lợi với tỉ số 7-5. Ở sét thứ 3, chấn thương ở khớp háng tái phát khiến Minh Quân thi đấu chùng xuống, đành để Godamana dễ dàng giành chiến thắng trong 6 game liên tiếp, qua đó chấp nhận thua cuộc thua với tỉ số 3-0 (3-6; 5-7; 0-6).

Thua 2-3 trước Sri Lank và 1-3 trước Pakistan, đội tuyển quần vợt Việt Nam từ Nhóm II bị tụt xuống Nhóm III của Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương.