Play-off nhóm II Davis Cup: Minh Quân giúp Việt Nam dẫn trước Sri Lanka

Ngày 4-4, ngày ra quân đầu tiên của ĐT Việt Nam khá thuận lợi khi tay vợt số 1 Sri Lanka dính chấn thương và không thể thi đấu, khiến cuộc đọ sức mở màn của Minh Quân diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

 
ĐT Việt Nam ra quân khá thuận lợi tại lượt trận play-off nhóm II Davis Cup.

Như kết quả bốc thăm, tay vợt Đỗ Minh quân là người đảm nhiệm trọng trách tiên phong cho ĐT quần vợt Việt Nam – và đối thủ của anh là tay vợt số 1 Sri Lanka, Sharmal Dissanayake. Tuy nhiên, vì Sharmal bị chấn thương nên Đỗ Minh Quân chỉ phải gặp Deniskhathan. Với bản lĩnh cũng như kinh nghiệm, tay vợt số 2 Việt Nam luôn sử dụng những pha bóng dọc dây hiểm hóc để đánh bại đại diện của Sri Lanka sau hơn 2 giờ thi đấu với các tỉ số 6-3, 6-4 và 6-4

Tiếp ngay sau đó, tay vợt số 1 Việt Nam là Hoàng Thiên thi đấu với Harshana Godamanna. Ở cuộc đối đầu này, do chỉ tiếp tay vợt số 2 của đội bạn nên Hoàng Thiên được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, do áp lực cũng như kỳ vọng của khán giả nên Hoàng Thiên có dấu hiệu tâm lý. Anh liên tục đánh hỏng, mất break và thua nhanh 2-6 ở set đấu đầu tiên. Hai tay vợt vừa bước vào set đấu thứ 2 thì trời mưa nên trận đấu tạm hoãn.

Ngày 5-4, sẽ diễn ra trận đánh đôi duy nhất khi cặp đôi Hoàng Thiên - Quốc Khánh sẽ đối đầu với Dissnayake và Godamana. Ở ngày thi đấu cuối cùng, tiếp tục diễn ra hai trận đánh đơn, tay vợt số 1 của Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên sẽ đối mặt với số 1 của Srilanka là Dissnayake, Godamana đối đầu với Đỗ Minh Quân.