Tin an ninh trật tự

(NTO) Tháng 2, 3 được xem là mùa “đám cưới” của đồng bào Chăm Bàni thôn Phước Nhơn (Xuân Hải, Ninh Hải).

Kết thúc mùa đám cưới, toàn thôn bị mất trộm 5 chiếc xe máy, thời gian mất chủ yếu là vào ban đêm. Vụ việc gần đây nhất là vào khoảng 10 giờ ngày 26-3, anh Tài Văn Khoa, thôn Phước Nhơn 1, đi dự đám cưới của em trai, dựng xe nhà bên cạnh. Nửa tiếng sau, có người phát hiện có kẻ lạ mặt đang dùng dây kẽm mở khóa xe. Đến khi thông báo sự việc, kẻ lạ mặt đã “cao chạy, xa bay”.

Đối tượng lợi dụng lúc khách đến dự đám, dựng xe không có người trông coi đã trà trộn vào lấy cắp xe. Thiết nghĩ, mọi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, biết tự bảo vệ tài sản của mình.

► Ngày 3-4, Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an huyện Ninh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Sang (SN 1978, ở thôn Tân Hiệp, xã Hòa Sơn, Ninh Sơn) về hành vi cố ý gây thương tích.

Tối 31-3-2014, Công an huyện Ninh Sơn phối hợp với Công an xã Hòa Sơn tiến hành triệt phá tụ điểm đánh bạc tại nhà bà Nguyễn Thị Kim Phượng, thôn Tân Hiệp. Trong quá trình vây bắt, các đối tượng đánh bạc đã la lối chống đối, cúp cầu giao điện và tấn công lực lượng Công an. Đối tượng Trần Văn Sang là một con bạc đã dùng đá đánh vào đầu Trung sỹ Phạm Xuân Nghiêm, Đội Xây dựng Phong trào và Phụ trách xã Công an huyện, gây thương tích phần đầu đẫn đến bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau đó, Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến bệnh viện thăm hỏi, tặng 2 triệu đồng và động viên đồng chí Nghiêm yên tâm điều trị, sớm bình phục để trở lại công tác. BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã đến thăm hỏi và tặng đồng chí Nghiêm 500 ngàn đồng.

Cùng ngày, Công an huyện Ninh Sơn cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Bùi Ngọc Hà (SN 1987, ở thôn Phú Thạnh, xã Mỹ Sơn) về hành vi cố ý gây thương tích cho anh Phạm Sỹ (SN 1969, ở thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn) là người đã thuê Bùi Ngọc Hà hái dưa ở rẫy nhà mình. Sau khi xong công việc, anh Sỹ và Hà cùng uống rượu và đã nảy sinh mâu thuẫn. Hà đã dùng rựa chém vào đầu anh Sỹ, gây tổn hại sức khỏe 63%.