Hoạt động của đoàn đại biểu cấp cao MTTQVN tại Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 28/3, Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam đã tiếp ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN).

Buổi tiếp diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Singapore từ ngày 27-30/3 của đoàn đại biểu cấp cao MTTQVN theo lời mời của Hiệp hội Nhân dân Singapore.

Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tối ngày 28/3. Ảnh: Lê Hải-TTXVN.

Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tối ngày 28/3. Ảnh: Lê Hải-TTXVN

Trong ngày 28/3, đoàn đại biểu cấp cao MTTQVN đã làm việc với lãnh đạo của Hiệp hội Nhân dân Singapore. Ông Ang Hak Seng (Ăng Hác Xeng), Tổng Giám đốc Điều hành Hiệp hội Nhân dân Singapore, đã giới thiệu với Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và các thành viên khác của đoàn về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội cũng như cách thức Hiệp hội quản lý hoạt động của câu lạc bộ cộng đồng và xây dựng các chương trình hoạt động tại cơ sở để tăng cường sự tham gia của người dân vào các hoạt động cộng đồng.

Ngoài ra, đoàn đại biểu cấp cao MTTQVN đã thăm Câu lạc bộ Cộng đồng Tanjong Pagar (Tan-dong Pa-ga). Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về các hoạt động của câu lạc bộ và đã đi thăm các câu lạc bộ dành cho người lớn tuổi như câu lạc bộ ca nhạc cổ truyền thống, câu lạc bộ tết bóng bay, câu lạc bộ cờ… Đoàn cũng thăm khu chung cư Tanjong Pagar - khu nhà ở do Cơ quan Phát triển Nhà ở của nhà nước xây dựng và bán cho công dân Singapore với giá rẻ.

Cũng trong ngày 28/3, trong buổi làm việc với bà Amy Khor, Bộ trưởng Quốc vụ khanh tại Bộ Nhân lực Singapore, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu cấp cao MTTQVN đã được nghe giới thiệu về phương thức quản lý nguồn nhân lực và chính sách lao động nhập cư của Singapore. Đoàn cũng đã tìm hiểu về hiện trạng thị trường lao động, các thách thức về nhân lực, các chính sách liên quan tới nguồn nhân lực và người lao động và phương thức xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động.

Tại buổi làm việc với Cơ quan quản lý Công vụ Singapore, đoàn được nghe giới thiệu về chính sách thu hút nhân tài trong khu vực công của Singapore. Các thành viên trong đoàn cũng tìm hiểu về chính sách sử dụng và phát triển nhân tài và việc xây dựng một tổ chức để thu hút nhân tài của “Đảo quốc Sư tử”.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và các thành viên trong đoàn đã dự buổi tiếp xúc cử tri của ông Sam Tan (Sam Tân), Đại biểu Quốc hội, Bí thư cao cấp của Quốc hội tại Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore.
 

Nguồn Báo Tin tức-TTXVN