Hoạt động kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(NTO) Trong 2 ngày 25 và 26-3, tại Trường TH Lợi Hải, Phòng GD&ĐT huyện Thuận Bắc tổ chức hội trại giao lưu truyền thống“Chắp cánh ước mơ” cho các em học sinh đến từ 17 trường TH và THCS trên địa bàn huyện. Với nhiều nội dung hoạt động phong phú như: cắm trại, thi các trò chơi dân gian hội trại là dịp để các em ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn; đồng thời là dịp để các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, nâng cao ý thức tự quản, vui chơi sinh hoạt cộng đồng…

Trường TH Lợi Hải hội trại giao lưu truyền thống“Chắp cánh ước mơ”. Ảnh: Hoàng Hải

►Ngày 25-3, Huyện đoàn Ninh Sơn tổ chức Hội thao thanh niên năm 2014, với sự tham gia của 240 ĐV-TN và đông đảo cổ động viên tranh tài ở các môn: Nhảy bao bố, Kéo co, Trò chơi liên hoàn. Kết quả, giải Nhất thuộc về Xã đoàn Hoà Sơn; giải Nhì: Xã đoàn Ma Nới; đồng giải Ba: Thị đoàn Tân Sơn và Xã đoàn Mỹ Sơn. Huyện đoàn Ninh Sơn cũng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn và trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 5 đoàn viên ưu tú.

Huyện đoàn Ninh Sơn tổ chức Hội thao thanh niên năm 2014. Ảnh: Trang Nhung

► Ngày 25-3, Huyện đoàn Ninh Phước phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi Tọa đàm “Thanh niên với việc chấp hành pháp luật”, xoay quanh các vấn đề như: Thực trạng thanh - thiếu niên vi phạm pháp luật, nguyên nhân và giải pháp; Làm thế nào để phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật một cách có hiệu quả đối với thanh thiếu niên; Biện pháp để giúp đỡ, cảm hóa giáo dục các đối tượng Thanh - thiếu niên vi phạm pháp luật.

►Trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Phước) tổ chức Hội chợ ẩm thực kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn. Chương trình hội chợ gồm có hai phần: Các lớp giao lưu các tiết mục văn nghệ và Ban giám khảo chấm các món ẩm thực dự thi của các lớp. Hội chợ ẩm thực đã giúp các em học sinh học hỏi, giao lưu với nhau và biết cách chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình.

►Chiều ngày 25-3, Đoàn thanh niên thị trấn Khánh Hải tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014). Tham dự buổi họp mặt có lãnh đạo địa phương và hơn 80 cán bộ, đoàn viên.

 

 
Thị trấn Khánh Hải tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014). Ảnh: Văn Ba

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Đoàn thanh niên thị trấn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đã nối tiếp truyền thống yêu nước, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, xung kích, tình nguyện cống hiến tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn viên, thanh niên thị trấn Khánh Hải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở Đoàn, đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên; thực hiện có hiệu quả các phong trào "xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", "Tuổi trẻ Khánh Hải với văn minh đô thị", góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương.