Bắt trộm xe đạp điện

(NTO) Gần đây, trên địa bàn tỉnh ta liên tục xảy ra tình trạng mất trộm xe đạp điện, gây bức xúc trong quân chúng nhân dân. Mặc dù đã có nhiều vụ được lực lượng công an khám phá nhưng tình trạng này vẫn không giảm.

Vừa qua, tại quán Internet trên địa bàn giáp ranh giữa phường Văn Hải, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải xảy ra một vụ mất trộm xe đạp điện. Đối tượng lợi dụng không có người trông coi, cộng với sự đam mê của các “game thủ” trong quán mà không để ý đến tài sản của mình nên đã ra tay một cách nhanh chóng. Sự việc được phát giác và báo cho Công an phường Văn Hải. Qua điều tra xác minh, Công an phường Văn Hải đã xác định đối tượng Nguyễn Hạnh Phúc, sinh năm 1999, trú thôn An Xuân, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải là đối tượng trộm chiếc xe đạp điện tại tiệm Internet trên.

Sau một ngày xảy ra vụ trộm, được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin đối tượng Phúc đang xuất hiện tại bãi biển Bình Sơn. Công an phường Văn Hải đã tiến hành bắt giữ Phúc cùng chiếc xe máy hiệu Wave BKS 52Y2 - 4966. Tại cơ quan Công an, Phúc khai nhận đã cùng đồng bọn tên Đức trộm xe đạp điện tại tiệm Internet nói trên vào lúc 14h. Sau đó, Phúc mang ra Hộ Diêm bán cho một người có tên thường gọi là Mỏ Chó (chưa biết tên thật) với giá 2 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây là tuy mới bước sang tuổi 15 nhưng Nguyễn Hạnh Phúc đã có bề dày “thành tích” về trộm cắp tài sản. Phúc thật thà khai nhận đã trộm trót lọt 3 xe đạp điện, 2 xe đạp Maxtin và 1 xe máy bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được Công an Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tiếp tục điều tra, xử lý.