Hội Nông dân Ninh Phước: Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

(NTO) Hội Nông dân huyện Ninh Phước hiện có trên 16.100 hội viên. Trong những năm qua, Hội Nông dân huyện đã tích cực, chủ động trong việc vận động và triển khai nhiều chương trình, đề án, phong trào thi đua hiệu quả giúp hội viên phát triển kinh tế, cải thiện được cuộc sống.

Hội Nông dân huyện đi đầu trong việc tuyên truyền các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Hiểu được sự hạn chế trong việc áp dụng những tiến bộ KHKT cũng như việc chậm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất, nên Hội đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn cho hội viên.

Hành lá mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nông dân Xã Phước sơn.

Thông qua lớp tập huấn nhiều hội viên được học cách nuôi, trồng và chăm sóc cây, con để mang lại năng suất cao, nắm được quy trình sản xuất và chế biến nho, rau an toàn, cũng như có thêm kiến thức về cách phòng trừ các loại sâu bệnh. Qua đó nhiều mô hình được áp dụng hiệu quả như: mô hình “1 phải, 5 giảm” trên cây lúa, mô hình sản xuất bắp giống, mô hình tưới nước tiết kiệm”, giảm chi phí sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, ổn định đời sống hội viên.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện còn đẩy mạnh việc xây dựng quỹ Hỗ trợ nông dân, phối hợp với các tổ chức tín dụng giải quyết vốn vay cho nông dân. Trong năm 2013, Hội đã liên tịch với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện giải ngân vốn cho 6.665 hộ nông dân, với số tiền hơn 112 tỉ đồng. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm này, Ngân hàng NN&PTNT huyện giải ngân số tiền 228 tỉ đồng, cho 103 tổ vay vốn, với 8.403 hộ nông dân. Phát huy tích cực nguồn vốn vay, nhiều nông dân vượt khó vươn lên làm giàu. Đơn cử như ông Lê Thành Hai ở thôn Bình Quý (thị trấn Phước Dân) hay anh Huỳnh Đoàn Danh ở thôn Ninh Qúy 1 (xã Phước Sơn). Ông Hai đã phát triển mô hình trồng táo kết hợp nuôi dê, mỗi năm cho thu nhập hơn 100 triệu đồng. Còn với anh Danh, sở hữu 3 sào đất trồng táo, nhờ áp dụng KHKT và được hỗ trợ vốn nên sau mỗi vụ thu hoạch, trừ chi phí anh Danh thu lãi trên 80 triệu đồng...

Ông Phạm Tấn Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ninh Phước cho biết: Hội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động của các nhóm đồng sở thích theo chuỗi giá trị của Dự án hỗ trợ Tam nông, đồng thời duy trì các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.