Chi cục Thuế Ninh Sơn: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014

(NTO) Năm 2013, Chi cục Thuế Ninh Sơn trở thành đơn vị đầu tiên của ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trước 2 tháng, với số thu vượt 33% so với chỉ tiêu giao. Bước sang năm 2014, phát huy các thành tích đạt được, đơn vị đang triển khai, đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014.

Năm 2014, ngành Thuế triển khai thực hiện nhiều chính sách thuế sửa đổi, bổ sung như Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật thuế Giá trị gia tăng, Thuế thu nhập cá nhân, Thuế thu nhập doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện miễn, giảm thuế, gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng đất theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. Thực tế này sẽ tác động tới việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của tỉnh nói chung và huyện Ninh Sơn nói riêng. Đồng chí Hoàng Khiệt, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế Ninh Sơn, cho biết: “Xác định rõ những thuận lợi, khó khăn, Chi cục Thuế huyện Ninh Sơn đã tập trung cho công tác thu ngân sách ngay từ những ngày cuối năm 2013. Chi cục đã chỉ đạo rà soát lại các nguồn thu trên địa bàn, tập trung quản lý thuế khu vực doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ”.

 
Cán bộ Đội Thuế số 1 kiểm tra thuế tại các doanh nghiệp thuộc xã Nhơn Sơn.
Ảnh: Văn Miên

Theo lập bộ, toàn huyện có 80 doanh nghiệp-HTX và 1.450 hộ môn bài. Đối với các hộ kinh doanh, chỉ đạo các đội thuế phối hợp với Hội đồng tư vấn thuế điều tra, rà soát lại, lập danh bạ quản lý thuế môn bài, điều tra doanh thu khoán lại thuế theo đúng quy định của pháp luật. Tính đến đầu tháng 3, Chi cục đã thu được 6,5 tỷ đồng, đạt gần 20% kế hoạch năm. Đây là kết quả rất khả quan, tuy nhiên để hoàn thành quý I-2014 và tạo tiền đề cho cả năm 2014, đơn vị quyết liệt chỉ đạo các Đội Thuế tập trung phấn đấu ngay trong quí I thu đạt 100% dự toán, trong đó thuế môn bài đạt 100% dự toán pháp lệnh của năm 2014.

Với phương châm “Cơ quan Thuế đồng hành với doanh nghiệp”, Chi cục Thuế Ninh Sơn đã nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đến người nộp thuế, tạo ý thức ngày càng cao về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, tạo thuận lợi nhất để người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và kê khai thuế đúng quy định. Các đội thuế đã thực hiện tốt chế độ kiểm tra tờ khai thuế, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ, không kịp thời số thuế phải nộp và có biện pháp xử lý. Chỉ tiêu, dự toán thu năm 2014 cũng được phân bổ, giao sớm để các đội thuế chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thu, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức thuế.

Tăng cường công tác quản lý thu nợ, rà soát tình hình nợ đọng, phân loại đối tượng nợ thuế, lập hồ sơ những đối tượng có số thuế nợ lớn, hộ chây ì thuế để có biện pháp xử lý hoặc cưỡng chế theo đúng quy định của Luật Quản lý Thuế và các quy trình quản lý thu nợ thuế do Tổng cục Thuế ban hành. Tham mưu với UBND huyện và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn xử lý cưỡng chế dứt điểm và triệt để các hộ, cá nhân kinh doanh và các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, thời gian dài cố tình chây ỳ, dây dưa nợ thuế.

Với những giải pháp triển khai cụ thể cùng với truyền thống luôn là đơn vị dẫn đầu, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách hằng năm, tin rằng năm 2014, Chi cục Thuế Ninh Sơn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách.