Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp

(NTO) Tiếp tục công tác kiểm tra kết quả 8 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và kết quả phát hiện, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng”, ngày 27-2, Đoàn kiểm tra do đồng chí Phan Hữu Đức, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn kiểm tra đánh giá qua 8 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa X), nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và người lao động về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả nhất định. Một số vụ việc có hành vi tham nhũng đã được phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm túc. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kỷ luật, kỷ cương quản lý tài chính từng bước được nâng cao…Qua đó, ngăn ngừa, hạn chế các hành vi tham nhũng, lãng phí.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần của Nghị quyết ở một số doanh nghiệp còn chậm, chưa đầy đủ theo yêu cầu. Công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện từ nội bộ thực hiện chưa thật sự tốt, hầu hết các vụ việc chủ yếu được phát hiện qua kiểm tra, giám sát và tố cáo của cán bộ, đảng viên…

Đoàn kiểm tra đề nghị lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trong thời gian tới tăng cường thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) và Chương trình hành động số 07/NQ/TU của Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống tham nhũng đối với các đơn vị trực thuộc.