Cần xử lý nghiêm vụ cá độ đá gà

(NTO) Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Hòa, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, khoảng 10 giờ ngày 1-1, nhận được tin báo tại đất rẫy ông Lê Quang Viện, thuộc Khu phố 4, phường Mỹ Hải có tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền. Sau khi xác minh, đội đã phối hợp với CA phường Mỹ Hải lên phương án tiến hành bắt quả tang.

Khoảng 11 giờ, lực lượng phối hợp đã chia thành 3 mũi bao vây, bắt tại chỗ 40 đối tượng và tạm giữ tang vật gồm: 2 con gà đá, 21 xe máy, 27 chiếc điện thoại di động và khoảng 35 triệu đồng (tiền thu trên người các đối tượng bị tạm giữ). Qua quá trình làm việc, công an xác định trong số trên có 5 đối tượng đứng xem và có 35 đối tượng trực tiếp tham gia cá độ, với số tiền từ 50 ngàn đồng đến 1 triệu đồng, tỷ lệ ăn thua do các con bạc giao kèo, thỏa thuận với nhau. Chủ trường gà Lê Quang Viện, cho biết: Trường gà hoạt động đã được 1 tháng nay, mỗi trận cá độ ông thu tiền xâu từ 150-200 ngàn đồng, mỗi ngày trường gà diễn ra 1 trận đá. Các đối tượng tham gia cá độ có 5 người ở phường Mỹ Hải, còn lại đến từ 2 phường Đông Hải và Mỹ Đông.

Hiện nay, Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Phó Giám đốc CA tỉnh cho biết: Tất cả các vụ đánh bạc dù dưới bất cứ hình thức nào cũng đều gây tác hại đến trật tự xã hội. Vì vậy, chúng tôi chỉ đạo Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cần phải xử lý nghiêm vụ cá độ đá gà này.