Tỉnh ủy: Bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI)

(NTO) Như tin đã đưa, sáng ngày 7-1, các đại biểu tham dự Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết (NQ), Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) tiếp tục nghe đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo NQ Trung ương Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế và thông qua dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện NQ của Trung ương.

Buổi chiều, các đại biểu tiến hành thảo luận tại tổ. Hầu hết các ý kiến nhất trí cao với NQ, dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Hội nghị.

Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
báo cáo Nghị quyết tại Hội nghị.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả quan trọng mà Hội nghị đã thảo luận về kết quả 3 năm thực hiện NQ Đại hội XI và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội các năm 2014-2015 và các NQ, kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI). Đồng chí yêu cầu các cấp uỷ Đảng khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các Kết luận, NQ Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) đến toàn thể cán bộ, đảng viên, tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân theo đúng tinh thần chỉ đạo trong kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Việc triển khai thực hiện phải linh hoạt, sáng tạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện hiệu quả, tạo sự đột phá ở mỗi địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, tuỳ theo vị trí công tác, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp uỷ và chính quyền tổ chức thực hiện có kết quả các Kết luận, NQ Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI).

*Mời xem video clip: Tỉnh ủy: Bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI)

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Hội nghị,

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm của các đồng chí đại biểu, Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) đã hoàn thành chương trình đề ra.

Hội nghị đã được nghe các đồng chí báo cáo viên giới thiệu những nội dung cơ bản của các Kết luận, Nghị quyết của Trung ương và qua nghiên cứu các tài liệu học tập Nghị quyết cũng như qua thảo luận, các đồng chí đại biểu đã cơ bản nhận thức rõ về tư tưởng chỉ đạo; những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và các yêu cầu trong tổ chức thực hiện cá Kết luận, Nghị quyết, qua đó biểu thị sự quyết tâm cao và trách nhiệm của các đại biểu, của Đảng bộ trong triển khai và thực hiện Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của đại biểu giao cho cơ quan chức năng biên soạn, chỉnh sửa và hoàn chỉnh, tôi xin phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả quan trọng mà Hội nghị đã đạt được:

Trước hết, về kết quả ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội các năm 2014 và 2015

Sau ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, trong những điều kiện kinh tế thế giới và khu vực diễn biến phức tạp tác động bất lợi đến kinh tế xã hội trong nước; Cùng với hạn chế nội tại của nền kinh tế trong nước đã ảnh hưởng đến ổn định kinh tế vĩ mô...Nhưng với sự nỗ lực to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã vượt qua khó khăn thách thức, đạt kết quả tích cực, quan trọng trên các lĩnh vực: Lạm phát đã dược kiềm chế. Tăng trưởng kinh tế từng bước được phục hồi, văn hóa – xã hội có chuyển biến. Lĩnh vực an ninh, quốc phòng, đối ngoại đạt kết quả tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; vị thế quốc tế của nước ta tiếp tục được nâng cao.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, kinh tế - xã hội nước ta vẫn còn nhiều hạn chế: Kinh tế vĩ mô ổn định chưa vững chắc, nguy cơ lạm phát cao vẫn còn tiềm ẩn. Sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hoá, thể thao, thông tin truyền thông còn nhiều mặt hạn chế, yếu kém. Nguy cơ tái nghèo, tỉ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, còn cao. Quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường còn bất cập. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được ráo riết chỉ đạo nhưng chưa đạt được mục tiêu đề ra. Khiếu kiện liên quan đến đất đai vẫn còn nhiều. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nhân tố có thể gây mất ổn định. Bảo vệ chủ quyền quốc gia đứng trước nhiều thách thức.

Những hạn chế, yếu kém trên có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó chúng ta cần thẳng thắn phân tích những nguyên nhân chủ quan như: Khả năng phân tích, dự báo, nắm bắt tình hình chưa tốt, dẫn tới nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp đề ra còn chưa thật kịp thời, chưa phù hợp; quản lý nhà nước nhiều mặt còn bất cập, kỷ luật, kỷ cương chưa nghiêm...

Trên cơ sở đánh giá đúng và nhìn thẳng vào sự thật, Ban Chấp hành Trung ương đã xác định mục tiêu cho hai năm còn lại của nhiệm kỳ Đại hội XI cần đạt được là: ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; phục hồi tăng trưởng và nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh; đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế. Bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Bảo vệ tài nguyên, môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải thiện môi trường kinh doanh. Bảo đảm quốc phòng và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Đối với tỉnh ta, trong 3 năm qua, mặc dù triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền các cấp, kinh tế tiếp tục phát triển có mức tăng trưởng hợp lý, cao hơn so cùng kỳ (10,4%/8,7%). Môi trường đầu tư, kinh doanh, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được cải thiện. Nguồn vốn cho đầu tư phát triển cho năm sau cao hơn năm trước; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và đô thị tiếp tục được đầu tư. Thu ngân sách tăng trưởng khá. Lĩnh vực Văn hóa xã hội dược quan tâm đúng mức; đời sống cật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; các vấn đề xã hội như: việc làm, giảm nghèo, hỗ trợ nhà ở đạt kết quả tích cực. Quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể có bước chuyển biến tương đối toàn diện. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đa số tổ chức đảng, chất lượng đảng viên được nâng lên.

Đối chiếu với mục tiêu kế hoạch 5 năm 2011- 2015 theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XII, trong tổng số 23 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, có 18 chỉ tiêu đạt khá và có khả năng hoàn thành mục tiêu, kế hoạch.

Bước sang năm 2014, để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra, Tỉnh ủy đã xác định các nhiệm vụ: Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc để thúc đẩy sản xuất – kinh doanh; nâng hiệu quả đầu tư, chất lượng tăng trưởng kinh tế nhanh bền vững; đấy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm nhằm tăng năng lực sản xuất trên lĩnh vực công nghiệp, xuất khẩu, dịch vụ và du lịch và tiến độ thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, bổ sung cơ chế phù hợp nhằm phát huy sức dân, doanh nghiệp và xã hội tham gia thực hiện. Đẩy mạnh phát triển văn hóa – xã hội, trọng tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội. Tăng cường quốc phòng, giữ cũng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng bản lĩnh chính trị, tư tưởng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu trong thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng; thúc đẩy cải cách hành chính nân cao hiệu quả, hiệu lực của chính quyền các cấp; tăng cường giám sát của hội đồng nhân dân các cấp trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ.

Sau Hội nghị này, tôi đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Kết luận này của Trung ương.

Thứ hai, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế

Trong những năm đổi mới vừa qua, nền giáo dục và đào tạo nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng như: Đã xây dựng được hệ thống giáo dục và đào tạo tương đối hoàn chỉnh từ mầm non đến đại học. Chất lượng giáo dục và đào tạo có tiến bộ. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công tác quản lý giáo dục và đào tạo có bước chuyển biến nhất định.

Tuy nhiên, chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo còn thấp so với yêu cầu, nhất là giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Hệ thống giáo dục và đào tạo thiếu tính liên thông giữa các trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo; còn nặng lý thuyết, nhẹ thực hành. Phương pháp giáo dục, việc thi, kiểm tra và đánh giá kết quả còn lạc hậu, thiếu thực chất. Quản lý giáo dục và đào tạo còn nhiều yếu kém. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục còn bất cập về chất lượng, số lượng và cơ cấu.

Để khắc phục những hạn chế, yếu kém của giáo dục, đào tạo; đưa nền giáo dục và đào tạo nước ta lên ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, đòi hỏi chúng ta phải tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện, tức là phải tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt; giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và bản sắc dân tộc.

Ngoài các quan điểm, Ban chấp hành Trung ương còn đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó có hai giải pháp quan trọng là: Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo; Tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, đào tạo. Đó có thể coi là những khâu đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Sau Hội nghị này, tôi đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành tổ chức đảng các cấp chính quyền, các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương với những nội dung thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

Thứ ba, về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Qua nghiên cứu, chúng ta đã thấy rõ tính cấp bách và sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết Trung ương về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tôi không nhắc lại những nội dung của Nghị quyết mà chỉ nhấn mạnh với các đồng chí một số điểm.

Trước hết, chúng ta thống nhất với nhau rằng, dù tình hình khó khăn, phức tạp đến đâu, chúng ta cũng phải bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ lợi ích đất nước; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ nền văn hóa dân tộc, giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng ta phải thường xuyên, kiên trì phấn đấu thực hiện mục tiêu này. Nếu sao nhãng, xa rời mục tiêu thì sẽ gây những tổn thất lớn.

Về quan điểm, Nghị quyết nêu lên 7 quan điểm, trong đó có một số quan điểm được nêu trong giai đoạn trước nhưng nhưng hiện nay vẫn nguyên giá trị và tiếp tục lãnh đạo thực hiện như: "Giữ vững sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối mọi mặt của Đảng đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh..."; "Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội"; "Kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"; "Xây dựng sức mạnh tổng hợp của đất nước về chính trị, tư tưởng, kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại"...

Nay khẳng định lại với nhận thức về những điều kiện mới, phương diện mới. Trong điều kiện mới, cần đặc biệt quan tâm hơn đến công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Một số quan điểm mới được nêu trong Nghị quyết, tuy từng mặt đã được thực hiện trước đó như "Quán triệt đường lối độc lập, tự chủ, đồng thời chủ động, tích cực hội nhập quốc tế"; "Vận dụng đúng đắn quan điểm về đối tác, đối tượng"; "Nâng cao chất lượng công tác dự báo, nắm chắc tình hình; chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm và triệt tiêu các nhân tố, nhất là những nhân tố bên trong có thể dẫn đến những đột biến, bất lợi"... Nhận thức về quan hệ giữa đối tác và đối tượng có nhiều điểm mới: Những ai tôn trọng độc lập, chủ quyền, thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với Việt Nam đều là đối tác; bất kỳ thế lực nào có âm mưu và hành động chống phá mục tiêu của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đều là đối tượng chúng ta. Mặt khác, trong tình hình diễn biến nhanh chóng và phức tạp hiện nay, cần có cách nhìn biện chứng: trong mỗi đối tượng vẫn có thể có mặt cần tranh thủ, hợp tác; trong mỗi đối tác có thể có mặt mâu thuẫn với lợi ích của ta cần phải đấu tranh.

Cùng với các quan điểm chỉ đạo Nghị quyết Trung ương còn đề ra hệ thống các phương châm mang tính sách lược. Đó là những nguyên tắc tư duy và hành động trong việc xử lý các tình huống nảy sinh như: Kiên định về mục tiêu, nguyên tắc chiến lược; linh hoạt, mềm dẻo về sách lược; lấy việc giáo dục, thuyết phục, phòng ngừa là chính, đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật; bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý đúng đắn, kịp thời. Nghị quyết cũng đề ra 6 giải pháp gắn với 6 lĩnh vực của kinh tế xã hội; Xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; quốc phòng, an ninh, xã hội; văn hóa; quan hệ xã hội; đối ngoại...

Sau Hội nghị này, đề nghị các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Văn phòng Tỉnh ủy sẽ sao gửi tài liệu để các đồng chí Bí thư về có cơ sở triển khai.

Thứ tư, Kết luận một số vấn đề về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trình Quốc hội thông qua. Tỉnh ủy sẽ có công văn chỉ đạo để triển khai thực thi Hiến pháp trong thời gian tới theo sự chỉ đạo của Trung ương.

Về Công đoàn

Trong bản Dự thảo, giữ nguyên điều về Công đoàn nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới. Đây cũng là nội dung đã được quy định trong các Hiến pháp năm 1959, 1980 và 1992.

Về quy định Quốc hội quyết định lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn đã được Quốc hội tiến hành là thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XI và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII được nhân dân đồng tình. Tuy nhiên, việc lấy phiếu tín nhiệm mới được triển khai lần đầu và một số vấn đề còn ý kiến khác nhau, cần đánh giá, rút kinh nghiệm. Do vậy, chưa nên quy định trong Hiến pháp.

Việc không quy định lấy phiếu tín nhiệm trong Hiến pháp không ảnh hưởng đến thẩm quyền Quốc hội quyết định việc lấy phiếu tín nhiệm để có cơ sở đánh giá cán bộ qua việc lấy phiếu tín nhiệm.

Về chính quyền địa phương

Dự thảo Hiến pháp quy định rõ về chính quyền địa phương với một số điểm mới là: được tổ chức ở các đơn vị hành chính địa phương của nước ta phù hợp với đặc điểm nông thôn, đô thị, hải đảo, đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt;

Về phân cấp, phân quyền giữa Trung ương và địa phương, bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Trung ương, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, vai trò, trách nhiệm của địa phương. Trên cơ sở Hiến pháp, tổng kết thực tiễn làm thí điểm, luật sẽ quy định tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương.

Về cơ chế bảo vệ Hiến pháp

Tiếp tục hoàn thiện cơ chế bảo vệ Hiến pháp hiện hành, tăng cường năng lực và trách nhiệm của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các uỷ ban của Quốc hội, nhất là Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội trong việc bảo vệ Hiến pháp.

Kính thưa các đồng chí,

Kết quả hội nghị này sẽ góp phần tích cực cho quá trình triển khai thực hiện các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 trong toàn Đảng bộ tỉnh. Vì vậy, Ban Thường vụ tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện đến toàn thể cán bộ, đảng viên; tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Việc triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết của Trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy phải thực sự linh hoạt, sáng tạo, bám sát vào thực tiễn của địa phương, của ngành, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện hiệu quả, tạo sự đột phá ở mỗi địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đối với mỗi cán bộ, đảng viên tùy theo từng vị trí công tác, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy và chính quyền tổ chức thực hiện có kết quả các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 8.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị nghiên cứu, quán triệt các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. Chúc các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên các lĩnh vực công tác. Nhất là chăm lo đầy đủ vật chất, tinh thần cho mọi người dân đều được đón tết vui xuân tốt nhất.

Xin cám ơn các đồng chí.