Thuận Bắc: Triển khai kế hoạch khai hoang hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nước sinh hoạt và chuyển đổi nghề cho các xã đặc biệt khó khăn

(NTO) Ngày 2-1, UBND huyện Thuận Bắc tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 755/2013/QĐ-TTg ngày 20-5-2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nước sinh hoạt và chuyển đổi nghề cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở các thôn, xã đặc biệt khó khăn.

Qua kết quả rà soát của Phòng Dân tộc huyện và 5 xã miền núi (Phước Chiến, Công Hải, Lợi Hải, Phước Kháng và Bắc Sơn), hiện các xã trên có 104 hộ thiếu đất ở, 797 hộ thiếu đất sản xuất, 744 hộ khó khăn về nước sinh hoạt và 76 lao động có nhu cầu hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề. Để có cơ sở thực hiện Quyết định số 755/2013/QĐ-TTg và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Thuận Bắc tiến hành kế hoạch khảo sát lập dự án khai hoang hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nước sinh hoạt và chuyển đổi nghề cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở các xã trên. Theo đó, sau khi tiến hành khảo sát thực tế, UBND huyện Thuận Bắc sẽ lập phương án cụ thể để triển khai thực hiện trong 2 năm 2014 và 2015.

Đồng chí Võ Chi, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Bắc chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch
thực hiện Quyết định số 755/2013/QĐ-TTg