Trung tâm Khuyến nông-khuyến ngư tỉnh: Hội thảo giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón Phú Mỹ

(NTO) Ngày 28-12, tại xã Phước Thuận (Ninh Phước), Trung tâm Khuyến nông-khuyến ngư (KNo-KN) tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Đông Nam bộ tổ chức Hội thảo chủ đề “Giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón Urê, NPK Phú Mỹ hiệu quả trên cây trồng khu vực tỉnh Ninh Thuận”. Tham dự có trên 100 nông dân địa phương.

Theo báo cáo của Trung tâm KNo-KN tỉnh, kết quả kiểm nghiệm, phân chất cho thấy các loại phân bón Urê, đạm (N), lân (P) và ka-li (K) Phú Mỹ được sản xuất từ Công ty cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Đông Nam bộ đã đạt tiêu chuẩn chất lượng. Qua các mô hình thực nghiệm bón phân trên đồng ruộng trong thời gian qua, cũng cho thấy năng suất cây trồng đã tăng cao. Để giúp nông dân xã Phước Thuận tiếp cận phương pháp canh tác mới, đại diện Trung tâm KNo-KN tỉnh đã hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón hợp lý và hiệu quả cho cây trồng, đồng thời hướng dẫn sử dụng phân bón Urê Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ trên một số cây trồng chính tại địa phương như: lúa, nho, táo.

đại diện Trung tâm KNo-KN tỉnh hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón hợp lý và hiệu quả cho cây trồng

Tại hội thảo, đại diện Công ty cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Đông Nam bộ đã giới thiệu và nêu một số đặc điểm ưu việt của các loại sản phẩm phân bón của công ty mang thương hiệu Phú Mỹ. Qua các ý kiến của nông dân xung quanh vấn đề mua và sử dụng phân bón, đại diện Trung tâm KNo-KN tỉnh và Công ty cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Đông Nam bộ đã giải đáp và cung cấp thêm thông tin và kiến thức, kinh nghiệm về kỹ thuật sử dụng phân bón nói chung và phân bón Urê, NPK Phú Mỹ nói riêng trong canh tác cây trồng ở Phước Thuận.