Tỉnh ủy sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)

(NTO) Ngày 18-12, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương, thời gian qua Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt, triển khai góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm cấp uỷ Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Lực lượng CA tỉnh đã chú trọng rà soát, phát hiện và điều tra xử lý nghiêm các vụ tai nạn GT, nhất là các hành vi trực tiếp gây ra tai nạn GT. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể tập trung đẩy mạnh. Tuy nhiên việc chấp hành của một bộ phận người tham gia GT còn thiếu tính tự giác, vi phạm diễn ra nhiều nơi. Trong năm 2013 toàn tỉnh đã xảy ra 548 vụ tai nạn, va chạm GT làm chết 112 người và làm bị thương 744 người, trong đó phương tiện gây tai nạn GT chiếm 75% là mô-tô, xe máy.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT. Thực hiện nếp sống “văn hóa GT”, tạo dư luận xã hội lên án, phê phán các hành vi vi phạm TTATGT, biểu dương người tốt, việc tốt về chấp hành pháp luật GT. Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2020. Các huyện, thành ủy tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn, tập trung tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về bảo đảm TTATGT.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, bước đầu đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, trách nhiệm và hiệu lực quản lý nhà nước về TTATGT từng bước được nâng lên. Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Để tiếp tục thực hiện đạt được những mục tiêu của Chỉ thị số 18-CT/TW và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT. Đặc biệt tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong công tác tuần tra, kiểm soát ATGT trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, các điểm thường xảy ra tai nạn GT.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông báo Quyết định nghỉ hưu của đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kể từ ngày 1-1-2014 và khẳng định sự đóng góp quan trọng của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Với hơn 40 năm công tác, đồng chí Nguyễn Đức Dũng đã nêu tấm gương về phẩm chất, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám làm và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong không khí quyến luyến, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã tặng hoa chia tay và chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Đức Dũng.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
tặng hoa chia tay và chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Đức Dũng.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chia tay và chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Đức Dũng.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy
tặng hoa chia tay và chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Đức Dũng.