Ninh Thuận: Gặp mặt thân nhân chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa

(NTO) Ngày 18-12, Ban vận động "Quỹ vì Trường Sa thân yêu" tỉnh tổ chức gặp mặt gia đình quân nhân hiện đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2013) và 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2013). Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo kết quả bước đầu triển khai vận động quyên góp “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” tại tỉnh ta trong năm 2013. Đến nay, có 21 tập thể và cá nhân trong tỉnh đóng góp với số tiền 168,5 triệu đồng, hơn 350 cuốn vở học sinh và một số dược phẩm. Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chuẩn bị bước sang năm mới 2014, Ban vận động “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” tỉnh đã trích số tiền 152,5 triệu đồng từ nguồn quỹ vận động được trao tặng cho 61 gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa; mỗi gia đình được tặng 2,5 triệu đồng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương động viên thân nhân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình các quân nhân đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các chiến sĩ và thân nhân các chiến sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các huyện Ninh Phước, Thuận Nam, Ninh Hải và thành phố Phan Rang-Tháp Chàm cần thực hiện tốt chính sách hậu phương quan đội, thường xuyên quan tâm, động viên các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa tại. Đồng chí kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trong tỉnh tích cực đóng góp ủng hộ “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” và các hoạt động hướng về Trường Sa nhằm động viên vật chất, tinh thần cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

*Mời xem video clip: Ninh Thuận: Gặp mặt thân nhân chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa