Giáo xứ Phước Thiện: Đón mừng Giáng sinh 2013

(NTO) Về Phước Thiện vào những ngày này, chúng tôi bắt gặp không khí vui tươi, rộn ràng của giáo dân chuẩn bị đón Giáng sinh. Những cây thông điểm xuyết dây kim tuyến, những hang đá lấp lánh, đường làng ngõ xóm được dọn vệ sinh, nhà cửa trang trí đẹp mắt hơn…

Giáo xứ Phước Thiện hiện có trên 1.600 hộ, với gần 7.400 giáo dân đang sinh sống trên địa bàn 3 thôn Phước Thiện 1, 2 và 3 (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước). Ông Nguyễn Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, cho biết: “Giáo dân ở Phước Sơn chủ yếu sống dựa vào nghề nông, đời sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng bà con đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Đặc biệt, trong năm 2013, giáo xứ Phước Thiện tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần cùng xây dựng quê hương Phước Sơn ngày càng giàu đẹp.

Nông dân thôn Phước Thiện 2 được mùa bắp lai, chuẩn bị vui đón Giáng sinh 2013.
Ảnh: Sơn Ngọc

Giáo xứ Phước Thiện gồm 51 liên gia, mỗi tuần các liên gia tổ chức sinh hoạt, qua đó, giáo dân nhắc nhở nhau bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự trong cụm dân cư, cùng chia sẻ khó khăn để kịp thời giúp đỡ. Đặc biệt, trong năm 2013, liên gia số 6 đã tổ chức và duy trì thường xuyên hoạt động ra quân thu gom rác thải, làm vệ sinh môi trường vào thứ bảy hằng tuần tại các trục đường chính của thôn. Linh mục Trần Ngà, Giáo xứ Phước Thiện cho biết, hoạt động này được bà con hưởng ứng nhiệt tình và sắp tới sẽ tiếp tục vận động để nhân rộng đến các liên gia còn lại. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, hành động bảo vệ môi trường, xử lý rác thải đúng quy định để sạch nhà, sạch thôn và cũng là góp phần cùng địa phương hoàn thành một trong các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, giáo xứ còn góp phần hỗ trợ giáo dân vươn lên thoát nghèo. Trong năm 2013, Nhà thờ Phước Thiện đã ủng hộ trên 30 triệu đồng giúp cho 26 hộ giáo dân thuộc diện hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Ngoài ra, còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 800 suất quà tặng cho các giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phối hợp với Đoàn y tế thiện nguyện Medical tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 700 lượt người dân của cả 6 thôn trong xã.

Linh mục Trần Ngà cho biết thêm, với phương châm sống “Kính Chúa, yêu nước”, trong các buổi sinh hoạt đạo lễ, Hội đồng Giáo xứ đều lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, vận động bà con thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; động viên con em học tập, các hộ dân tích cực tham gia các mô hình phát triển kinh tế bền vững ở địa phương… Nhờ vậy, đến cuối năm 2013, toàn xã chỉ còn 141 hộ nghèo, chiếm 4,06%, giảm 1,2% so với năm 2012. Hai thôn Phước Thiện 1 và 2 được công nhận danh hiệu Thôn văn hóa; toàn xã có 1.642 hộ gia đình giáo dân được công nhận Gia đình văn hóa.

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng. Chia sẻ niềm vui với giáo dân, chính quyền xã Phước Sơn phối hợp với Nhà nhờ Phước Thiện chuẩn bị nhiều hoạt động tạo điều kiện cho giáo dân có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Anh Nguyễn Hữu Lý, giáo dân thôn Phước Thiện 1 chia sẻ: Năm nay gia đình tôi rất vui vì các chính sách của Nhà nước góp phần tạo bộ mặt nông thôn thay đổi, khởi sắc hơn. Để tiết kiệm, cả nhà tôi cùng nhau tự làm hang đá, trang trí cây thông, động viên con cháu cùng đón Giáng sinh an lành và tiết kiệm.