Cẩn thận với 3 loại rượu có khả năng gây chết người

(NTO) Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm và cơ quan chức năng đã thông báo khẩn cấp việc thu hồi, xử lý và cảnh báo đối với 3 sản phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội trên phạm vi toàn quốc. 3 sản phẩm cùng đợt sản xuất ngày 12-10-2013, gồm: Rượu nếp 29 Hà Nội (chai nhựa 2l và chai thủy tinh 750ml), Vodka rượu nếp (chai thủy tinh 700ml), Vang nổ đỏ (chai thủy tinh 750ml).

Kết quả kiểm tra phát hiện 3 loại rượu trên có chứa hàm lượng Methanol vượt quá giới hạn cho phép nhiều lần, có thể dẫn tới chết người.

Qua khảo sát tại chợ Phan Rang, chợ Tháp Chàm, chợ Đô Vinh và một số cửa hàng tạp hóa lớn trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, chúng tôi chưa phát hiện được cửa hàng nào có bán các loại rượu trên. Một số chủ cửa hàng bán rượu và người dân khi được hỏi đều cho biết: Do khẩu vị và thói quen của người tiêu dùng từ trước đã ít sử dụng các loại rượu trên. Nay lại được biết các loại rượu trên là nguyên nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc ở các tỉnh phía Bắc nên cả người bán và người mua đều có sự cảnh giác. Bà Mai Thị Phương Ngọc, Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm cho biết: Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố, trong đó có các cơ sở kinh doanh mặt hàng rượu, đồng thời có kế hoạch tuyên truyền mạnh về an toàn thực phẩm đối với mặt hàng rượu, bia trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trong dịp lễ, tết cuối năm. Trong đó cảnh báo đến người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm rượu như đã nêu ở trên.