Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Triển khai kỹ thuật “Giảm đau trong quá trình chuyển dạ”

(NTO) Ngày 12-12, Bệnh viện Từ Dũ- TP.Hồ Chí Minh đã chuyển giao đợt II kỹ thuật “Giảm đau trong quá trình chuyển dạ” (gọi khác là kỹ thuật đẻ không đau) cho kíp bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Phụ sản và Gây mê hồi sức- Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ CK II Trương Quốc Việt- Bệnh viện Từ Dũ, Trưởng kíp chuyển giao kỹ thuật, cho biết: Kỹ thuật đẻ không đau được áp dụng đối với các sản phụ được tiên lượng đẻ thường và có nhu cầu sử dụng kỹ thuật. Để tiến hành phương pháp này, các bác sĩ sẽ gây tê ngoài màng cứng, giúp sản phụ không có cảm giác đau khi chuyển dạ. Kỹ thuật này sẽ tạo thuận lợi trong quá trình mở cổ tử cung, rút ngắn thời gian chuyển dạ, góp phần bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và con.

Bác sĩ Đặng Ngọc Liễn, Trưởng khoa Phụ sản- Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết thêm: Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo thuận lợi cho cả sản phụ và trẻ sơ sinh có sức khỏe tốt sau sinh. Bệnh cạnh đó, chi phí cũng không quá cao so với đẻ thường. Sau khi tiếp nhận kỹ thuật “Giảm đau trong quá trình chuyển dạ”, đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 10 ca đẻ không đau, trong đó có 4 ca có sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ.