Bé gái 12 tuổi mắc “bệnh lạ”: Niềm vui lan tỏa từ những tấm lòng vàng

Bé gái 12 tuổi mắc “bệnh lạ”: Niềm vui lan tỏa từ những tấm lòng vàng

Sáng ngày 11-12, đại diện Báo Tuổi Trẻ tiếp tục chuyển 17,2 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ em Trương Thị Mỹ Hiếu ở thôn Ninh Quý 3, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước mắc căn bệnh “lạ” nhưng không có tiền chữa trị, đăng trên Báo Ninh Thuận, ngày 7-9-2013. Tính đến nay, em Hiếu đã nhận được gần 100 triệu đồng từ tình cảm bạn đọc gần xa ủng hộ.

Niềm vui của hai mẹ con em Hiếu bên "tài sản" đầu tiên của gia đình.

Trong căn nhà nhỏ bé ọp ẹp, cô bé Hiếu giương cặp mắt to tròn nhoẻn miệng cười, chào chúng tôi. So với lần gặp trước cách đây hai tháng, hiện tại các vết bong tróc trên da Hiếu đã lành hẳn, không còn gây đau nhức, tóc cũng đã mọc lại, em đi lại dễ dàng và có thể sinh hoạt bình thường.

Khi được hỏi mong ước lớn nhất hiện giờ là gì? Bé Hiếu thỏ thẻ: “Con mong hết bệnh, khỏe mạnh để có thể đến trường, con nhớ các bạn và trường học lắm”.

Chị Hường cho biết, số tiền lần trước ngoài việc trang trải và để dành cho những lần điều trị sau cho Hiếu, chị còn mua được 6 con dê, thuê hai sào đất gần nhà để trồng nho, tiện việc trông nom, chăm sóc em Hiếu và ổn định cuộc sống. Dường như để khoe với chúng tôi và cũng là cách thể hiện niềm vui, em Hiếu và mẹ dẫn chúng tôi ra tận chuồng để xem. Không trông chờ ỷ lại, bởi hơn ai hết, gia đình chị thấu hiểu, cái đói nghèo, khó khăn, thì đây chính là cách sử dụng có ý nghĩa nhất đối với những đồng tiền vàng mà các nhà hảo tâm gửi gắm!

Thông qua Báo Ninh Thuận, Chị Nguyễn Thị Hường (mẹ em Hiếu) gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ Hiếu và gia đình trong thời gian qua. Với tấm lòng “lá lành đùm lá rách”, hy vọng có nhiều hoàn cảnh khó khăn khác sẽ được bạn đọc báo giúp đỡ.